1. Đánh son môi quá dày và trong thời gian dài

Một nghiên cứu lớn năm 2004 cho thấy có đến 28% các loại son môi chứa các hóa chất có thể gây ung thư và nhiều nghiên cứu khác cho thấy phụ nữ nuốt phải khoảng 2 - 9 kg son môi trong suốt đời.  Đáng ngại hơn là trong một nghiên cứu về độ an toàn của mỹ phẩm mới đây cho thấy hơn 50% các loại son môi chứa chì vượt mức cho phép.

Đánh son môi quá dày có thể khiến phụ nữ phải tiếp nhận nhiều độc tố hơn.

Đánh son môi quá dày có thể khiến phụ nữ phải tiếp nhận nhiều độc tố hơn.

Vì vậy, nếu có thói quen dùng son môi, bạn không nên to son quá dày hoặc dùng son kém chất lượng vì như vậy đồng nghĩa với việc lượng chất gây ung thư có thể vào cơ thể bạn quá nhiều. Đồng thời hãy bảo vệ đôi môi của bạn bằng cách hạn chế đánh son tối đa. Ngay sau khi trở về nhà bạn hãy tẩy sạch lớp son trên môi và dưỡng môi bằng những sản phẩm chăm sóc dành riêng cho làn da môi nhạy cảm. 

2. Xịt nước hoa vào tóc

Ngoài việc xịt nước hoa trên cơ thể, nhiều chị em còn nghĩ rằng xịt nước hoa vào tóc sẽ lưu giữ và làm lan tỏa hương thơm lâu hơn. Tuy nhiên đây là một thói quen xấu.  Nước hoa có nhiều cồn khiến cho mái tóc bạn khô ráp, mất nước, lâu dài sẽ khiến tóc bạn gẫy rụng và xơ rối nghiêm trọng. 

Nếu muốn có mùi hương trên mái tóc khi cử động, bạn hãy xịt nước hoa lên cổ tay và áp nhẹ vào phần sau tai để lưu giữ hương thơm lâu dài. 

Không nên xịt nước hoa trực tiếp vào tóc.

Không nên xịt nước hoa trực tiếp vào tóc.

3. Không tẩy trang trước khi đi ngủ 

Nhiều chị em phụ nữ dù biết rõ tác hại của việc không tẩy trang khi đi ngủ nhưng vẫn quá mệt mỏi mà rửa mặt qua loa rồi lên giường lập tức. Tuy nhiên, hành động này lặp lại sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da và những vấn đề sức khỏe khác.

Để nguyên lớp trang điểm ngủ qua đêm sẽ khiến lớp bụi bẩn, chất dầu, chất nhờn tích tụ trên da làm bít lỗ chân lông và sinh ra mụn. Ngoài ra, đi ngủ khi chưa rửa sạch lớp mascara và phấn mắt cũng có thể gây kích ứng, đỏ mắt, thậm chí nhiễm trùng giáp mạc rất nguy hiểm. 

Kể cả không trang điểm, phụ nữ vẫn nên tẩy trang trước khi đi ngủ..

Kể cả không trang điểm, phụ nữ vẫn nên tẩy trang trước khi đi ngủ.

4. Buộc tóc quá chặt 

Phần lớn chị em phụ nữ khi đi làm thường muốn có một mái tóc gọn gàng, đặc biệt là vào lúc trời nóng. Cộng thêm khi trở về nhà với quá nhiều công việc khiến nhiều người quên thả lóng mái tóc của mình. Điều này diễn ra trong một vài ngày không để lại hậu quả gì song lặp lại trong nhiều năm thì sẽ làm căng chân tóc và tổn thương tóc, đặc biệt là da đầu. 

Việc buộc tóc quá chặt lâu dài sẽ khiến cho tóc và da đầu bạn bị kéo căng, tóc đứt, rụng nhiều và nghiêm trọng hơn là bạn sẽ luôn có cảm giác ê đầu, đau đầu vì lượng máu lưu thông trên da đầu không được tốt. Qúa trình này lặp lại một thời gian sẽ khiến bạn bị mắc bệnh đau đầu kinh niên. Hãy nhớ thả lỏng tóc của mình ngay khi có thể!

Buộc tóc quá chặt lâu dài sẽ khiến bạn bị đau đầu mãn tính.

Buộc tóc quá chặt lâu dài sẽ khiến bạn bị đau đầu mãn tính.

5. Đi giày cao gót 

Một người phụ nữ sẽ có ít nhất 1 đôi giày cao gót vì giày cao gót sẽ làm phụ nữ đẹp và tự tin hơn. Nhưng giày cao gót lại vô cùng có hại cho sức khỏe của phái nữ, nhiều trường hợp giày cao gót còn làm biến dạng cơ thể và bàn chân của phụ nữ. 

Đi giày cao gót hàng ngày có thể làm thay đổi tư thế tự nhiên của cơ thể, dồn áp lực lên các khớp xương và gây ra hàng loạt các vấn đề về sức khỏe như: tổn thương dây thần kinh gây biến dạng ngón chân hình búa, viêm khớp, đau cột sống, bong gân, đó là chưa kể đến tai nạn xảy ra khi đi giày cao gót.

Gi ày cao gót đẹp nhưng lại là thứ ảnh hưởng xấu nhất đến xương khớp phụ nữ.

Giày cao gót đẹp nhưng lại là thứ ảnh hưởng xấu nhất đến xương khớp phụ nữ.

Để giảm bớt những ảnh hưởng không tốt của giầy cao gót đến sức khỏe, bạn chỉ nên đi những đôi giầy cao gót từ 4 cm trở xuống. Nếu đi giày cao hơn nên chọn loại đế xuồng hoặc đế giày cao đều, không nên chọn giày gót nhọn vì độ dốc quá cao. Cuối cùng hãy nhớ nên dùng lót giày để giảm áp lực lên các khớp.

6. Đeo quá nhiều đồ trang sức 

Phụ nữ thường mê mẩn những gì lóng lánh và đồ trang sức của phụ nữ thì đặc biệt tinh xảo và hoa mỹ. Do kinh tế phát triển dẫn đến việc nhiều phụ nữ mang quá nhiều đồ trang sức trên người, kể cả đồ giả kim hoàn, thậm chí khi ngủ cũng không tháo ra làm biến dạng cơ thể, nhất là đôi tai.

Đồ trang sức bằng mỹ kí có khả năng gây dị ứng da, gây viêm nhiễm, giảm vẻ đẹp tự nhiên. Chưa kể đến việc đeo quá nhiều trang sức khiến nhiều người bỏ mạng vì nạn cướp giật đang có nguy cơ gia tăng, nhất là đi công việc một mình ở nơi vắng vẻ, tối trời.

Đeo nhiều đồ trang sức còn gây nguy hiểm cho tính mạng phái nữ.

Đeo nhiều đồ trang sức còn gây nguy hiểm cho tính mạng phái nữ.

7. Đeo túi xách quá nặng 

Phụ nữ ngày càng mang theo nhiều đồ dùng cũng như phụ kiện trong túi xách của mình khiến cho vai của chị em phải chịu áp lực không nhỏ hàng ngày.

Nhiều người không nhận ra tác hại ban đầu của thói quen này, nhưng nếu kéo dài nó có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe như: đau lưng, đau cổ, biến dạng tư thế. Lời khuyên cho chị em là không nên mang túi xách quá nặng, hãy để bớt những vật dụng không cần thiết ở nhà.

Đeo túi xách nặng sẽ khiến cơ thể bị lệch.

Đeo túi xách nặng sẽ khiến cơ thể bị lệch.

8. Mặc áo ngực quá chật 

Nhiều phụ nữ khá xuề xòa trong việc lựa chọn áo ngực mà không hề biết rằng kích cỡ áo ngực còn quan trọng hơn cả kích cỡ quần áo bên ngoài. Theo khảo sát, có tới hơn 50% chị em phụ nữ mặc sai kích cỡ áo ngực. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến diện mạo bề ngoài của chị em mà còn gây ra rất nhiều những vấn đề về sức khỏe như đau lưng, cổ, tức ngực, khó thở, biến dạng tư thế, kích ứng da, dị ứng da do bị cọ xát, lưu thông máu không tốt …

Nghiêm trọng hơn, mặc áo ngực sai kích cỡ cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư vú. 

Áo ngực là một trong số những nguyên nhân dẫn tới bệnh

Áo ngực là một trong số những nguyên nhân dẫn tới bệnh ung thư vú.

9. Mặc quần bò quá chật 

Xu hướng mặc quần bò bó sát để khoe đường cong cơ thể đang ngày một thính hình. Mặc quần ôm sát có nhiều lợi thế về khoe dáng, phô bày vẻ đẹp của phái nữ nhưng cũng giống như mặc áo ngực chật, quần jeans quá chật sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu của cơ thể, nhất là ở đôi chân.

Ngoài ra, nó còn gây bệnh viêm nhiễm bàng quang, nhiễm nấm bộ phận kín, mắc nhiều bệnh phụ khoa do cọ xát quá mức hoặc bí bức lâu dài gây khó chịu cho người trong cuộc. Vì lý do này và tùy từng công việc, mọi người nên thay bằng trang phục có đủ độ rộng để bảo vệ sức khỏe và giúp sự vận động được dễ dàng hơn.

Mặc quần bò chật khiến phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa,

Mặc quần bò chật khiến phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.

Khánh Nguyễn (tổng hợp)/ Theo Ngay Nay Online