Nguyên nhân bắt nguồn từ việc những hình ảnh Hà Hồ có cử chỉ thân mật với một đại gia tên C.Đ.K được ghi lại tại một buổi tiệc. Sự việc được các diễn đàn, báo chí khai thác một thời gian rồi tưởng rằng sẽ nhanh chóng chìm như một vài scandal khác của Vbiz.

Nhưng, vài ngày sau, rất nhanh chóng, làn sóng phản đối, tẩy chay Hà Hồ được thiết lập và ngày một tăng cao khiến danh tiếng của Hà Hồ bị ảnh hưởng một cách trầm trọng. Scandal lần này của Hà Hồ đã bị một thế lực bí ẩn nào đấy cố tình chọc ngoáy liên tục khiến câu chuyện không bị chìm xuống và có chiều hướng tăng cao.

Hiện thời Hội tẩy chay Hà Hồ đã lên đến hơn 14.000 lượt like với nhiều bài viết sắc bén và tỏ ra rằng có chiến lược cụ thể, bài bản lẫn một thế lực chống lưng hẳn hoi.

Tuy nhiên, webtretho chính là nơi đăng đàn đầu tiên và tận dụng các member từ diễn đàn này để kêu gọi. Fanpage này vừa mới chỉ lập chưa tới 1 tuần lễ mà có số lượng like khá cao. Ở đó lý lẽ duy nhất xâu chuỗi qua các bài viết được diễn giải: Hà Hồ "giật" chồng, thiếu tư cách đạo đức, thiếu cơ sở để trở thành người đại diện các nhãn hàng. Vì thế cần tẩy chay cả Hà Hồ lẫn các nhãn hàng có Hà Hồ.

Hình ảnh facebook hiện thời của trang tẩy chay
Hình ảnh facebook hiện thời của trang tẩy chay

Mạng xã hội lập fanpage tẩy chay Hồ Ngọc Hà và sản phẩm cô quảng cáo.

Trước sự ồn ào thái quá này, Hà Hồ vẫn chỉ giữa lập trường duy nhất là im lặng. Riêng bà Đoàn Thị Yến Nhi, đại diện truyền thông Công ty TNHH La Vie cho biết: “Hồ Ngọc Hà là một người rất thành đạt trong sự nghiệp từ người mẫu đến ca sĩ và được xem là một trong những biểu tượng sắc đẹp ở Việt Nam.

Đó là lý do vì sao công ty chọn Hồ Ngọc Hà làm người mẫu quảng cáo từ năm 2012 đến nay. Trong hợp đồng đại diện thương hiệu có điều khoản: Hồ Ngọc Hà phải giữ uy tín để không ảnh hưởng đến thương hiệu La Vie.

Khá nhiều cư dân mạng thuộc thành phần luật sư và giới kinh doanh đã nhận định đó có thể là "tát nước theo mưa" và ý đồ chơi xấu, cạnh tranh không lành mạnh của những nhãn hàng cùng chủng loại nhiều hơn là nhắm vào Hà Hồ.

Trên các trang fan của Hà Hồ thì đi theo xu hướng bênh vực cô, cho rằng cô cũng là người bình thường, cũng cần có nhu cầu được sống, hưởng hạnh phúc bình thường. Biết đâu cô và Cường đôla đã thỏa thuận chia tay. Mà có chia tay hay không thì chỉ có họ mới biết bởi vì đến cả một đám cưới cũng đã bao giờ diễn ra đâu? Hà Hồ không phải là "thánh nữ" để không phạm sai lầm trong cuộc sống. Vì thế, việc tẩy chay này liệu có quá bất nhẫn với cô?

Trả lời trên một số báo, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết, theo như Luật Bảo vệ người tiêu dùng, người tiêu dùng có quyền lựa chọn tổ chức, cá nhân kinh doanh và dịch vụ, có quyền lựa chọn sản phẩm hàng hóa. Về nguyên tắc việc không mua sản phẩm của DN nào đó hoàn toàn nằm trong quyền mà pháp luật cho phép người tiêu dùng.

Tuy nhiên, theo ông Hùng, việc tẩy chay sản phẩm nào đó nên hết sức cân nhắc vì đằng sau doanh nghiệp là công ăn việc làm của rất nhiều người, chúng ta chỉ sử dụng biện pháp tẩy chay khi thực sự cần thiết. Giả sử, như một vụ việc trước đây, người tiêu dùng Việt Nam đã tẩy chay một doanh nghiệp và đã đem lại kết quả tích cực, cuối cùng doanh nghiệp phải nhượng bộ.

Về việc các Fanpage này lập nên liệu đang đứng về phía người tiêu dùng hay có ý xấu nhằm bôi nhọ doanh nghiệp? Ông Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch Hiệp hội bia rượu nước giải khát Việt Nam nhận định, có thể các Fanpage này được lập nên một cách vô tư, vì lợi ích chung của tất cả mọi người.

"Nhưng cũng không thể loại trừ khả năng đó là sự cạnh tranh thiếu lành mạnh, vì sự cạnh tranh trong thị trường hiện nay vô cùng khắc nghiệt, nhiều khi người ta có thể làm bất cứ điều gì để cạnh tranh lẫn nhau, bôi nhọ hoặc hãm hại nhau"-ông Nguyễn Văn Việt nói rõ.

Long Nguyễn (tổng hợp)