Da sần như vỏ cam xuất hiện trên cơ thể người phụ nữ khi lớp mỡ dưới da quá dày, bất chấp tuổi tác hay cân nặng. Mặc dù không gây hại cho sức khỏe nhưng nó lại là một trong những mối bận tâm, lo ngại hàng đầu của nữ giới vì tính thẩm mỹ.

Những bài tập giảm mỡ dưới đây sẽ giúp bạn đánh bay da sần vỏ cam an toàn và hiệu quả nhất mà không cần phải chi quá nhiều tiền.

Bài tập số 1

Nằm nghiêng người, dồn trọng tâm vào khuỷu tay. Chân trên duỗi thẳng và chuyển động lên xuống, giữ trên cao khoảng 5 giây trước khi hạ chân từ từ xuống sàn.

Lưu ý lúc tập động tác này cần siết chặt vùng mông và đùi. Làm tương tự với chân còn lại. Số lần: 2 hiệp, mỗi hiệp 12 cái với từng chân.

Bài tập số 2

Đặt tay xuống sàn, tư thế như đang chuẩn bị chống đẩy, xương sống để tự nhiên, không gù lưng hay võng lưng, hai chân duỗi thẳng. Tiếp theo, đưa 1 chân lên sao cho đầu gối ngang bằng với bụng, siết chặt cơ mông và đùi.

Từ từ hạ xuống và lặp lại. Đổi chân và tập tương tự. Số lần: 3 hiệp, mỗi hiệp 8 cái với mỗi chân.

Bài tập số 3

Với bài tập này, bạn có thể tăng thêm độ khó bằng cách cầm tạ. Hai chân mở rộng hơn vai. Từ từ hạ trọng tâm xuống đến khi đùi song song với mặt sàn, hít vào. Giữ cột sống thẳng. Sau đó từ từ đứng thẳng lên và thở ra. Số lần: 3 hiệp, mỗi hiệp 20 lần.

Bài tập số 4

Đứng thẳng, 2 tay cầm tạ, 2 chân mở rộng bằng vai. Từ từ hạ phần trên cơ thể xuống, cột sống luôn giữ thẳng. Tuyệt đối không để cong lưng hoặc võng lưng. Tay thả nhẹ nhàng.

Cúi càng thấp càng tốt. Sau đó từ từ trở lại tư thế cũ, tuyệt đối giữ lưng thẳng, không để cong hoặc võng lưng. Số lần: 5 hiệp, mỗi hiệp 12 cái.

Bài tập số 5

Dồn trọng tâm vào đầu gối, 2 tay để ngay ngực và thẳng theo thân người. Từ từ đưa 1 chân lên, siết cơ mông và đùi lại, giữ lưng thẳng.

Giữ chân trên cao khoảng 3 giây, từ từ hạ chân xuống tư thế ban đầu. Làm tương tự với chân còn lại. Số lần: 2 hiệp, mỗi hiệp 15 cái mỗi chân.

Bài tập số 6

Hai chân mở rộng hơn vai. Tay đặt sau gáy, ưỡn ngực, hai chân trùng xuống sao cho đùi gần như song song mặt sàn. Sau đó bật nhảy lên cao, hai tay đưa lên cao, chân thẳng. Khi chân chạm đất, trở về tư thế ban đầu. Số lần: 2 hiệp, mỗi hiệp 20 cái.

Hãy thực hiện các bài tập giảm béo hiệu quả này theo lịch sau để đạt được kết quả nhanh nhất: 2 ngày tập/1 ngày nghỉ trong vòng 2 tuần.

Khi đã đạt được mục tiêu đánh bay sần vỏ cam, việc tiếp tục thực hiện những bài tập trên cũng là một bí quyết giữ dáng hiệu quả, giúp bạn tự tin thon gọn.

Theo Thanh Vân/Reatimes