Khi hầu hết người dân tại các thành phố lớn đã có phần cảnh giác và miễn nhiễm, các mạng lưới bán hàng đa cấp đã và đang có chiến lược “thò chân rết” đến các vùng quê để tiếp cận những người nông dân nhẹ dạ, cả tin, thiếu thông tin.

Trước viễn cảnh đổi đời nhanh chóng cùng những lời thuyết phục ngọt hơn "mía lùi" của đội ngũ bán hàng đa cấp, rất nhiều người nông dân tại các làng quê đang phải “sống dở chết dở” với những khoản nợ lên tới hàng chục triệu, thậm chí là trăm triệu đồng.

"Vay lãi ở trong làng trong là 30 triệu đồng, còn vay một chỗ khác là 50 triệu đồng, và vay một người bạn ngoài làng vay cho 20 triệu đồng", người phụ nữ tham gia đa cấp cho hay.

Bà kể: "Đầu tư 1 thì được lấy về 2 nếu chương trình 25 triệu đồng. Còn chương trình 37 triệu đồng thì được lấy về 3". Những tưởng đây là một cơ hội trời cho bà vội giới thiệu cho vợ chồng người em tham gia.

Không cần làm gì cũng có tiền với tỷ suất sinh lời 4.800% (1 vốn 48 lời) - điều khó tin này là lời cam kết của một nhân viên thuyết trình bán hàng đa cấp ở Hải Phòng.

Tại một buổi thuyết trình về cách thức tham gia hệ thống bán hàng đa cấp của Công ty cổ phần Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam (gọi tắt là Liên kết Việt) tại huyện Thuỷ Nguyên, thành phố Hải Phòng, đông đảo người dân tham dự, trong đó quá nửa là phụ nữ, còn lại là người già, nông dân…

Suốt 2 tiếng đồng hồ, tất cả mọi người ngồi “nuốt” từng lời của một người tự xưng là đại diện Ban Giám đốc của Liên kết Việt.

"Công ty của cháu có các gói đầu tư như sau: Gói 10 sản phẩm tương đương số tiền 86 triệu đồng, gói 20 sản phẩm tương đương với số tiền là 172 triệu đồng, gói 46 sản phẩm tương đương 400 triệu đồng, gói 1,6 tỷ, gói 3,5 tỷ và gói 9,3 tỷ", nhân viên công ty đa cấp này giới thiệu.

Không chỉ mách nước cách làm giàu trong mơ, Liên kết Việt còn mách nước cho người tham gia cách giấu gia đình người thân để đem tiền nộp vào đa cấp.

PV (Tổng hợp từ VTV) / Theo Ngày nay Online