Được biết, vé xem trận đấu Việt Nam vs Philippines diễn ra vào 19h30 ngày 06/12/2018 được bán trực tuyến qua 1 trong 4 địa chỉ: https://vebongda.vff.org.vn/, https://ticketonline.vff.org.vn/, http://vebongdaonline.vn/https://www.vebongdaonline.vn/ với số lượng 20.000 vé, bao gồm 4 mệnh giá: 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng và 500.000 đồng. Cổng bán vé trực tuyến mở từ 10h ngày 28/11 đến 12h ngày 29/11. Với mỗi số chứng minh nhân dân/ căn cước, người mua chỉ được mua 1 lần, tối đa 4 vé.

Tuy nhiên, ngay từ 10h00, khi những khán giả cuồng nhiệt bóng đá truy cập vào 1 trong 4 địa chỉ được cung cấp và đều được dẫn về một trang duy nhất là https://www.vebongdaonline.vn/ và tiến hành đặt vé thì đều nhận được thông báo của hệ thống đặt vé là "Tất cả vé của mệnh giá này đã được bán hết hoặc số lượng vé còn lại đang ở trạng thái chờ khách hàng khác thanh toán..."

Mệnh giá 200.000 đồng đã hết vé

Mệnh giá 200.000 đồng đã hết vé

Cho đến mệnh giá 500.000 đồng cũng vậy

Cho đến mệnh giá 500.000 đồng cũng vậy

Sau khi trang mở bán vé online hoạt động từ 10h, cho đến hơn 1 tiếng sau, tình trạng không thể đặt vé vẫn tiếp tục. Nếu tình trạng trên xảy ra do quá tải người truy cập vào những giây phút đầu tiên mở online thì có thể hiểu được, tuy nhiên sau 1 tiếng thì những thông báo này không thể khiến người xem hài lòng.
Ngay sau đó, là hàng loạt những phản hồi, bức xúc của cư dân mạng khi không thể đặt mua vé online theo những thông tin mà VFF đưa ra. 
Không ít người bức xúc với cung cách làm việc của VFF

Không ít người bức xúc với cung cách làm việc của VFF

Anh L.V.C nhận định: "Tại sao cả 4 trang web đặt vé lại dồn về 1 địa chỉ duy nhất, trường hợp hàng nghìn người cùng truy cập một lúc thì hoàn toàn có thể xảy ra sự nghẽn mạng, sập mạng. Với số lượng vé lớn và lượng fan bóng đã đông đảo như vậy, VFF không thể nói rằng họ chưa lường trước chuyện này, như vậy là vô cùng vô trách nhiệm!"

Không ít người cho rằng, việc ngay từ những giây đầu tiên mở bán vé mà 20.000 vé chia theo từng mệnh giá lại có thể "bốc hơi" nhanh đến như vậy. Nghi vấn đặt ra là liệu những chiếc vé này sẽ sớm được tuồn ra thị trường "chợ đen" cho các phe vé, đẩy giá vé lên cao gấp 10 lần trước như trận Việt Nam - Malaysia từng xảy ra trước đó?

Việc mua vé online chưa bao giờ... khổ sở thế này

Mua được vé khó như "bắc thang lên trời"...

Nhà báo, MC Đài truyền hình Việt Nam Lê Minh cũng bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân về sự việc này...

Cụ thể, anh Minh phân tích: " Nếu điều tra vào cuộc...VỤ BÁN VÉ ONLINE?

Chỉ lác đác người báo đã mua được vé còn đại đa số đều chung 1 trạng thái “Tất cả các trang bán vé online đều treo ngay khi mở bán”. Vậy là
- Do đường truyền internet của bạn kém: xin lỗi nhé, nhiều anh em còn ra hẳn quán game khủng để book mà vẫn ko thể vào.
- Do nhiều người cùng truy cập nên mạng nghẽn...vậy ai vào cũng nghẽn vậy AI SẼ LÀ NGƯỜI MUA ĐƯỢC VÉ một các đàng hoàng?

Nếu bây giờ C50 vào cuộc, thống kê, truy xuất lại kết quả đặt vé thành công qua các website chính thức công bố mà con số không đúng là 21.000 vé thì sẽ xử lý như thế nào nhi?

Hay lúc đó là do “bị hack website nên không thể làm gì”.

Ps. Một số anh em chuyên về web có ý kiến gì không ạh?"...

Trước đó, VFF từng tiến hành bán vé online xem trận đấu giữa ĐT Việt Nam với Malaysia ngày 16/11. Tuy nhiên, số lượng vé chỉ vào khoảng 4.000 chiếc, tương đương với việc trong tổng số hơn 40 nghìn chỗ ngồi của SVĐ Mỹ Đình, thì chỉ 1/10 trong số đó được bán qua mạng online khiến không ít người bất bình.

Thực tế VFF đã thử nghiệm bán vé online ở trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở Vòng loại Asian Cup 2019 hồi tháng 11/2017. Và sau 1 năm, hệ thống của VFF vẫn chưa thể hoàn thiện? Trong số 20.000 vé được mở bán online ngày 28/11/2018 này, liệu có bao nhiêu vé thực sự là được đặt mua online? Số lượng vé thực chất còn lại nằm ở đâu?

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Theo Minh Đỗ/ Đô Thị Mới