Nghiên cứu mới đây của Tạp chí "60 triệu người tiêu dùng" tại Pháp đã công bố 5/11 mẫu sản phẩm của Tập đoàn P&G bị phát hiện chứa dioxin và thuốc diệt cỏ khiến người tiêu dùng hoang mang.

Sau khi bị cáo buộc, Tập đoàn P&G đã quyết định thu hồi hơn 3.000 băng vệ sinh tam-pon nhãn hiệu Tampax và băng vệ sinh nhãn hiệu Always tại thị trường Pháp và Canada.

Băng vệ sinh của thương hiệu nổi tiếng chứa chất dioxin và thuốc diệt cỏ

Tất cả sản phẩm băng vệ sinh của nhà sản xuất P&G đều quảng cáo sử dụng lõi bông hữu cơ. Tuy nhiên, khi đem các mẫu đi phân tích lại phát hiện có chứa glyphosate, một loại chất chủ đạo có trong thuốc diệt cỏ Roundup.

Trả lời về kết quả phân tích này, Tập đoàn P&G vẫn khẳng định sản phẩm an toàn với người tiêu dùng và cho rằng đã có sự nhầm lẫn xảy ra.

Theo tổ chức Y tế thế giới (WHO), chất dioxin là hóa chất độc hại có khả năng gây ung thư, ảnh hưởng đến các vấn đề sinh sản như vô sinh, dị dạng thai nhi và gây hại cho hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Trước thông tin trên, Viện nghiên cứu Bảo vệ người tiêu dùng Pháp đã vào cuộc yêu cầu chính phủ kiểm soát chặt hơn các sản phẩm vệ sinh dành cho phụ nữ.

Tập đoàn P&G toàn cầu

P&G được thành lập tại Mỹ năm 1837 bởi hai người đàn ông gặp gỡ nhau một cách tình cờ. William Procter và James Gamble đến từ Anh và Ai len vô tình gặp gỡ trong hai cuộc hành trình riêng biệt đến nước Mỹ.  

Những thử thách đã dẫn đường họ cùng đến thành phố Cincintani và kết hôn với hai chị em gái – Olivia và Elizabeth Norris. Nhờ sự thuyết phục của người cha vợ, hai ông đã cùng hợp tác kinh doanh và vào năm 1837, một doanh nghiệp khiêm tốn nhưng vững mạnh đã ra đời với tên gọi Procter & Gamble.

Từ một công ty gia đình kinh doanh nến và xà phòng, P&G đã vươn lên phát triển lớn mạnh, hướng đến mục tiêu cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cho người tiêu dùng.

Theo Long Nguyễn TH./Gia đình Việt Nam