Buổi lễ là sự kiện quan trọng nhất trong năm của ACCA với sự tham dự của 200 khách mời là quan chức Chính phủ, lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, các hội viên mới, các hội viên kỳ cựu ACCA… Tại buổi lễ, Tập đoàn Bảo Việt đã được vinh danh là Đối tác Vàng của ACCA.

Trở thành doanh nghiệp đối tác của ACCA - Bảo Việt khẳng định nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là yếu tố then chốt trong sự phát triển của doanh nghiệp

Là Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam, Bảo Việt mong muốn xây dựng và phát triển đội ngũ các chuyên gia được trang bị kiến thức và kỹ năng toàn diện và chuyên sâu trong các lĩnh vực phân tích và hoạch định tài chính, kiểm toán, quản trị doanh nghiệp, quản trị chiến lược, quản lý rủi ro,…và trên hết là tính chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp để sẵn sàng đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp.

Lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt - Ông Phạm Ngọc Tú, Phó Giám đốc phụ trách Khối Quản lý Tài chính nhận Chứng nhận Doanh nghiệp đối tác ACCA từ Bà Alexandra Chin JP, Chủ tịch toàn cầu ACCA

Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) là hiệp hội nghề có uy tín lớn trên thế giới được hình thành từ năm 1904 tại Vương quốc Anh. Với hơn 100 năm hoạt động, danh tiếng toàn cầu của ACCA đã được khẳng định từ chất lượng của văn bằng và thành công của các hội viên, cũng như từ sự lan tỏa của Hiệp hội tại hơn 183 quốc gia trên toàn cầu.

Chương trình học ACCA bao gồm 14 môn thi, chủ yếu với 3 lĩnh vực: kế toán, tài chính và kiểm toán. Chương trình không chỉ giúp học viên nắm vững nền tảng lý thuyết mà còn rèn luyện các kỹ năng ứng dụng vào thực tiễn cao. Do đó, bằng cấp ACCA được công nhận rộng rãi và có giá trị lớn với các doanh nghiệp.

Chính thức được công nhận là Doanh nghiệp đối tác ACCA, Bảo Việt không chỉ tạo điều kiện về mặt thời gian mà còn hỗ trợ kinh phí cho cán bộ nhân viên theo học chương trình ACCA.

Việc Bảo Việt trở thành đối tác của ACCA tiếp tục khẳng định phát triển nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao theo tiêu chuẩn quốc tế là một trong những định hướng quan trọng của Bảo Việt để nâng cao sức cạnh tranh và phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập.

Tại buổi Lễ, hai cán bộ của Tập đoàn Bảo Việt là chị Nguyễn Thị Thu Thúy và chị Dương Thị Thu Thủy hiện đang là Cán bộ Ban Kiểm toán Hoạt động đầu tư, Khối Kiểm toán nội bộ cũng được vinh dự trở thành Hội viên chính thức của ACCA.

Đầu tư Phát triển nguồn nhân lực là đầu tư chiều sâu vì sự phát triển bền vững

Bảo Việt xác định con người và là yếu tố cốt lõi, quyết định đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì vậy trong chiến lược quản trị nguồn nhân lực, Bảo Việt tập trung thực hiện các giải pháp nhằm xây dựng, phát triển đội ngũ nhân sự có trình độ trong các lĩnh vực then chốt, xây dựng môi trường làm việc hấp dẫn, chuyên nghiệp và chú trọng công tác đào tạo để nâng cao năng lực chuyên môn cũng như kỹ năng mềm cho cán bộ.

Ông Phạm Ngọc Tú, Phó Giám đốc phụ trách Khối Quản lý Tài chính và Ông Nguyễn Xuân Hòa, Kế toán Trưởng Tập đoàn Bảo Việt chúc mừng thành công của hai cán bộ của Tập đoàn Bảo Việt đã chính thức trở thành hội viên của ACCA

 

Trong năm 2015, Bảo Việt đã đầu tư gần 12 tỷ đồng cho hoạt động đào tạo và tiến hành đào tạo cho gần 5.000 lượt cán bộ nhân viên theo hai hình thức: Đào tạo theo bản đồ học tập bao gồm chương trình đào tạo kỹ năng mềm, mang tính nền tảng cho cán bộ và Đào tạo chuyên môn nghiệp vụ trong các lĩnh vực chuyên sâu về nghiệp vụ tài chính, bảo hiểm, kiểm toán nội bộ, quản lý rủi ro…

Trong định hướng chiến lược đến năm 2020, Bảo Việt sẽ tập trung đầu tư chiều sâu trên toàn hệ thống trên các khía cạnh: vốn, quản trị doanh nghiệp, phát triển nguồn nhân lực, công nghệ thông tin…

Một trong những định hướng quan trọng đó là đầu tư mạnh cho công tác đào tạo gắn với công tác quản trị nguồn nhân lực trong toàn hệ thống, từ đó tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển nhanh hơn, năng động hơn trong giai đoạn 5 năm tới (2016-2020), nâng cao hiệu quả hoạt động, đảm bảo tăng trưởng bền vững.

 

Theo Vân Hà/Gia đình Việt Nam