Mỗi tỷ phú đều giữ một bí mật thành công riêng và đều đầu tư vào những lĩnh vực sinh lời khác nhau. Tỷ phú Warren Buffett được xem là một huyền thoại của giới đầu tư, ông là chủ tịch hãng đầu tư Berkshire Hathaway và hiện sở hữu tài trị giá 86 tỷ USD, theo Forbes.

Dưới đây là bí mật làm nên thành công của tỷ phú Warren Buffett:

Hãy chơi với những người chính trực?

Tính chính trực rất quan trọng đối với thành công, Buffett đã từng nói rằng bạn không nên thuê một người nào đó mà không chính trực, cho dù họ có thông minh đến mức nào. Ông nói: “Bạn đang tìm kiếm ba điều, nói chung, trong một người: trí thông minh, tràn đầy năng lượng và tính chính trực. Và nếu họ không có đức tính cuối cùng thì bạn thậm chí chẳng cần bận tâm với hai điều đầu tiên.” Những người hoạt động với tính chính trực luôn có thể tin cậy được; bạn không bao giờ phải lo lắng về hành động của họ, hoặc họ đang che giấu điều gì với ai.

bi mat lam nen thanh cong cua ty phu warren buffett

Hãy chơi với những người rất tập trung để biết khi nào nên nói ‘không’

Từ lâu Buffett đã học được một điều rằng hàng hóa lớn hơn tất cả mọi thứ là thời gian. Ông chỉ đơn giản là làm chủ nghệ thuật và thực hành thiết lập ranh giới cho chính mình. Đó là lý do tại sao trích dẫn khác của Buffett vẫn là một bài học cuộc sống mạnh mẽ: “Sự khác biệt giữa những người thành công và những người thực sự thành công là người thực sự thành công nói không với hầu hết mọi thứ.” Lời khuyên của Buffett là sự chú ý đến lòng tin của chúng ta. Chúng ta phải biết chúng ta muốn nhằm tới cái gì để tập trung và đơn giản hóa cuộc sống của mình. Điều này có nghĩa là đi lặp lại KHÔNG với những điều không quan trọng đang bay theo hướng của chúng ta mỗi ngày và cực kỳ tập trung vào việc nói CÓ với vài điều thực sự quan trọng.

Hãy chơi với những người đọc sách liên tục

Bạn muốn tăng lượng kiến thức lên gấp mười lần? Buffett và Munger nói rằng sự thành công của họ bắt nguồn từ việc họ là những cỗ máy học hành. Vậy nên, thay vì về nhà và ngồi xem phim, hãy cầm lấy một quyển sách. Buffett ước tính rằng ông dành 80% thời gian làm việc để đọc và suy nghĩ. Khi được hỏi làm thế nào để có được thông minh hơn, Buffett đã từng cầm một chồng giấy và nói rằng ông “đọc 500 trang như thế này mỗi ngày. Đó là cách kiến thức xây dựng, như lãi kép".

Hãy chơi với những người được những người xung quanh yêu quý

Trong cuốn tiểu sử của Buffett, “The Snowball: Warren Buffett and the Business of Life,” các sinh viên của Georgia Tech đã từng hỏi Buffet về thành công lớn nhất và thất bại lớn nhất của ông, ông đã trả lời rằng: “Đến khi bạn bằng tuổi tôi, bạn sẽ có thể tự đo được mức độ thành công của bạn trong cuộc sống bằng việc có bao nhiêu người thực sự yêu thương bạn.” Ông nói thêm, “Tôi biết một số người rất giàu… nhưng sự thật là không có ai trên thế giới này yêu họ cả… đó là bài kiểm tra tối ưu nhất về cách mà bạn sống cuộc sống của bạn".

Buffett chốt lại với một tuyên bố cuối cùng về bí mật của việc được yêu mến: “Vấn đề của sự yêu thương là bạn không thể mua nó. Điều duy nhất mà bạn có thể có được sự yêu thương là bạn hãy trở nên đáng yêu… Bạn cho đi bao nhiêu thì bạn sẽ nhận lại bấy nhiêu".

Lương Đức

Theo tbck.vn