Báo cho ngân hàng biết

Ngay khi bạn quyết định du học nước ngoài, hãy gọi điện thoại hoặc đi đến chi nhánh ngân hàng địa phương hỏi họ làm cách nào để bạn có thể chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi.

Tìm hiểu xem họ có bất kỳ chi nhánh địa phương hoặc liên kết nào ở nơi bạn sẽ cư trú hay không, và những tính năng ngân hàng nào bạn có thể truy cập được tại địa phương đó.

Ngay khi bạn quyết định du học nước ngoài, hãy gọi điện thoại hoặc đi đến chi nhánh ngân hàng địa phương hỏi họ làm cách nào để bạn có thể chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi

Một điều nữa mà bạn cũng cần quan tâm đó là thẻ tín dụng nào có thể sử dụng được và phí ATM tại đó là bao nhiêu. Và cũng nên tìm hiểu xem họ có bất kỳ ưu đãi nào để trang trải những chi phí đó cho bạn hay không. Bởi lẽ, ngân hàng hoặc các liên hiệp tín dụng có thể sẽ cung cấp các dịch vụ đổi ngoại tệ với mức giá thấp hơn nhiều thậm chí khi bạn đang ở một quốc gia khác.

Nếu bạn thấy rằng lệ phí ngân hàng hiện tại có vẻ cao, hãy gọi ngay đến các ngân hàng lớn khác hoặc các liên hiệp tín dụng địa phương để đối chiếu mức giá. Bởi vì, các dịch vụ và lệ phí mà ngân hàng quốc tế tính sẽ khác xa nhau, điều đó đáng để bạn phải lưu ý.

Tìm một chiếc điện thoại thông minh vừa phải

Khi mới đặt chân lên đất khách, có thể bạn sẽ phải tìm một điện thoại di động mới và nhà cung cấp dịch vụ mới. Hoặc nếu bạn đã có một chiếc điện thoại quốc tế, hãy hỏi các sinh viên đã từng đi nước ngoài trước kia cho lời khuyên để bạn có thể được mức giá tốt hơn do các nhà mạng địa phương cung cấp.

Một chiếc điện thoại thông minh sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc cải thiện kinh nghiệm sống ở nước ngoài đấy, chẳng hạn bạn có thể truy cập liên tục để theo dõi đơn mua hàng và xem số dư tài khoản của mình.

Mặt khác, bạn cũng có thể tải các ứng dụng cần thiết cho việc hỗ trợ kiểm tra tỷ giá hối đoái, ngân hàng hoặc ATM, và cũng giúp giao dịch thanh toán khi bạn ra ngoài mua sắm.

Tìm hiểu cách đem theo tiền mặt bên mình một cách an toàn

Với một số quốc gia đang phát triển, máy ATM và đầu đọc thẻ tín dụng rất ít và hiếm, do đó bạn nên làm quen với việc mang theo tiền mặt một cách an toàn bên mình.

Nên đeo túi tiền ngang thắt lưng bởi vì nó là nơi dễ nhớ khi cất tiền mặt và thẻ và quan trọng hơn là nó khá kín đáo.

Cần tìm hiểu cách đem theo tiền mặt bên mình một cách an toàn

Nếu bạn không muốn đeo túi tiền ngay thắt lưng vì trông kỳ cục, thì hãy từ bỏ thói quen để tiền mặt hoặc thẻ ở túi sau hoặc trong áo khoác – từ trước đến giờ, đó là mục tiêu dễ dàng nhất cho bọn móc túi.

Luôn luôn để tiền ở túi quần trước. Ngoài ra, nếu bạn đi đến một khu vực có nhiều bọn tội phạm bạo lực, thì lúc nào cũng phải mang theo ít tiền lẻ bên mình – để phòng khi bạn bị cướp, nếu không có gì để giao nộp cho bọn chúng, bạn có thể sẽ bị tấn công.

Lưu tâm đến tài chính gia đình

Khi bạn ra nước ngoài, điều quan trọng hàng đầu là vấn đề tài chính; không chỉ số tiền chi tiêu khi xa nhà, mà còn khoản tiền ở nhà nữa.

Để tránh đau đầu khi trở về nước, hãy lập hóa đơn trả tiền trực tuyến như hợp đồng lưu trữ và dài hạn.

Công cụ miễn phí từ ngân hàng sẽ cho phép bạn theo dõi chi tiêu ở nước ngoài, cũng như quản lý các tài khoản tiết kiệm, tiền đầu tư, hoặc thẻ tín dụng khi bạn vắng nhà.

Công cụ miễn phí từ ngân hàng sẽ cho phép bạn theo dõi chi tiêu ở nước ngoài, cũng như quản lý các tài khoản tiết kiệm, tiền đầu tư, hoặc thẻ tín dụng khi bạn vắng nhà.

Hơn nữa, kiểm tra công cụ quản lý tiền của bên thứ ba – công cụ cung cấp một số đầu vào chất lượng, bao gồm phát hành tiền trong tài khoản có lợi ích cao nếu bạn xa nhà trong một thời gian dài, hoặc kiểm tra các phương thức giúp bạn dễ dàng tiếp cận số tiền của mình lúc khẩn cấp.

Sớm tìm kiếm các ngân hàng địa phương

Quan trọng nhất, là hãy tiếp tục tìm kiếm. Không chỉ du học nói chung, mà còn về đất khách và những chi tiết cụ thể có liên quan đến không chỉ hải quan địa phương, mà còn cách sống thế nào để có thể xử lý tốt nhất các vấn đề tiền bạc khi bạn cư trú ở đó.

Cần sớn tìm kiếm các ngân hàng địa phương

Nhiều quốc gia có các ngân hàng cho phép bạn mở tài khoản du học trong suốt thời gian lưu trú, kết hợp với một khoản tiền gửi tối thiểu, cũng cung cấp dịch vụ địa phương, chi phí thấp, và nhiều lợi ích khác bổ ích dành cho bạn – một người khách. 

Tìm hiểu xem ở nơi bạn sống, bạn có thể truy cập nhiều vào các tính năng di động, trực tuyến đã đề cập ở trên hay không, và tìm giải pháp thay thế khi cần.

Patricia Shuler là tác giả Mobile Moo từ Oakland, California. Cô ấy là một người nghiện kỹ thuật đã được công nhận, là người đã nhanh chóng chia sẻ ý kiến trung thực của mình về tất cả mọi thứ liên quan đến điện tử tiêu dùng – bao gồm tin tức cập nhật liên tục, nhận xét của người dùng, và các ý kiến “cởi mở” về một loạt phương tiện truyền thông xã hội, công nghệ, máy tính, và linh kiện thiết bị di động.

Đi làm thêm

Đi làm thêm là phương án rất tốt giúp bạn trang trải cuộc sống và học phí. Trải nghiệm cuộc sống thực tế giúp bạn tích lũy được nhiều kinh nghiệm sống, bạn tự lập hơn trong cuộc sống và học được rất nhiều thứ từ những công việc bạn làm.

Nhưng cũng cần nhớ rằng, cái bạn cần là “du học thành công” và cuối cùng là “sống tốt hơn, hạnh phúc hơn”. Vậy nên, ưu tiên hàng đầu vẫn là việc học tập và tìm hiểu thêm nhiều điều mới mẻ bên cạnh việc làm thêm.

Phải nói vậy vì nhiều bạn đi làm thêm kiếm được tiền nên mải mê đi làm thêm mà để lỡ đi nhiều cơ hội. Hãy tưởng tượng thế này, bạn mải đi làm thêm và không đậu trường bạn muốn nên phải học tạm trường khác.

Sau đó, bạn thi lại trường bạn muốn vào năm sau. Thế là chi phí đi thi, đi lại, chuyển nhà, tiền nhập học,… ngốn của bạn một khoản lớn nên cuối cùng bạn lại thiệt hại về tài chính.

Bạn cần khôn ngoan và đi làm thêm đủ thôi đừng quá mức cần thiết bởi vì có nhiều bạn mải mê làm thêm kiếm tiền mà lơ là trong việc học, bỏ lỡ cơ hội đậu vào trường mà bạn muốn nên phải học tạm trường khác. Và do vậy, năm sau bạn lạ phải thi lại trường mà bạn muốn.

Mà chi phái đi lại, thi cử, chuyển nhà, nhập học,… đã làm bạn tốn một khoản rất lớn và do vậy cuối cùng bạn lại thiệt hại về tài chính. Do vậy bạn nên nhớ rằng, sau này khi có bằng cấp, năng lực thì đi làm sẽ kiếm lại dược nhiều tiền mà.

Ghi chép chi tiêu và học quản lý tài chính

Du học cũng là cơ hội để bạn học cách quản lý chi tiêu và tài chính vì ở đây phải tự lo kiếm tiềm và tiêu tiền Nếu bạn chi tiêu hợp lý thì thời gian đi làm thêm ít hơn, do đó có nhiều thời gian dành cho việc học và vui chơi giải trí.

Còn giả sử chi tiêu không hợp lý thì phải đi làm thêm nhiều và mệt. Do vậy, bạn nên ghi chép chi tiêu và quản lý dòng tiền, hay nói cách khác là học cách quản lý tài chính cá nhân.

Học cách quản lý tài chính và chi tiêu hợp lý

Đồng thời bạn phải tính xem đi thi lên cao hay chuyển nhà thì tốn bao nhiêu và cần tích lũy như thế nào và bao lâu để đủ số đó. Nếu không, bạn sẽ phải vay nợ và do vậy sẽ mất uy tín, hay lỡ cơ hội vì không đủ tiền đóng học phí.

Duy Phan tổng hợp/Ngày nay Online