1. Lên danh sách những mặt hàng cần mua

Trước khi đi siêu thị, bạn nên lên sẵn danh sách những mặt hàng bạn dự định sẽ mua, xem xét xem thử mặt hàng đó có thật càn thiết hay không rồi mới quyết định nhé.

Sau đó, khi đi siêu thị bạn chỉ đến những nơi có bày bán những mặt hàng nằm trong sanh sách của bạn, tuyệt đối không được để những mặt hàng đẹp mắt, mới lạ, có sức thu hút rồi lại mang về nhà những thứ không thật cần thiết nhé, đây là cách tiết kiệm tiền hiệu quả nhất đấy.

2. Chỉ mua những thứ mình cần, không mua những thứ mình thích

Đi dạo trong siêu thị, thế nào bạn cũng nổi hứng "muốn mua hết mọi thứ". Hãy cân nhắc những gì cần và không cần thiết vào thời điểm hiện tại.

Cái nào cấp bách thì ưu tiên mua trước và đừng bao giờ quên đi quyết tâm chỉ mua đúng danh sách cần thiết khi bước chân vào.

Bí quyết tiết kiệm tiền khi đi siêu thị.

3. Hạn chế chuyện ghé siêu thị đột ngột

Một nghiên cứu do Học Viện Khoa học Tiếp thị của Mỹ cho thấy những người mua sắm “tạt nhanh” vào siêu thị trung bình mua hàng hóa nhiều hơn dự tính 54%.

Do đó, bạn cần cân nhắc khi lên kế hoạch. Tốt nhất là dán giấy ghi chú lên tủ lạnh suốt tuần và ghi ra những gì bạn cần.

4. Không mang quá nhiều tiền đi siêu thị là cách tiết kiệm tiền hiệu quả

Vì sẵn có tiền bạn sẽ vung tay quá trán mua hết thứ này đến thứ khác, đó là chưa kể các bé yêu đi theo còn vòi vĩnh bố mẹ đủ thứ, khi có nhiều tiền trong túi bạn sẽ không tiếc tay mua cho con dù biết nhiều thứ thật sự không cần thết và vô bổ.

Bí quyết tiết kiệm tiền khi đi siêu thị.

Bí quyết tiết kiệm tiền khi đi siêu thị.

5. So sánh giá thật kỹ trước khi quyết định mua

Bạn hãy so sánh những mặt hàng cùng chủng loại về tác dụng, giá cả để có sự lựa chọn phù hợp. Nếu có thể hãy so sánh với giá thị trường vì chưa hẳn giá cả các mặt hàng ở siêu thị đã bình ổn và rẻ hơn so với giá ngoài thịt trường đâu nhé. Bạn sẽ tiết kiệm được những khoản không nhỏ nếu biết lựa chọn khôn ngoan khi mua sắm ở siêu thị đấy.

6. Không nên tốn tiền để mua hàng khuyến mãi, giảm giá

Vì hầu như các mặt hàng được khuyến mãi, giảm giá đều là hàng gần hết hạn sử dụng, kém chất lượng và khó tiêu thụ nên các siêu thị mới thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn.

Đồng thời bạn cũng đừng vì tiếc quà tặng kèm theo mà mua hàng hóa với số lượng lớn trong khi nhu cầu sử dụng của gia đình bạn là rất nhỏ nhé, hãy mua theo nhu cầu sử dụng để có thể tiết kiệm tiền hiệu quả khi đi siêu thị.

7. Hãy sử dụng tiền mặt thay vì thanh toán bằng thẻ

Thanh toán bằng tiền mặt là lựa chọn thông minh nhất dành cho bạn muốn tránh chi tiêu quá tay. Bạn sẽ không thể kiểm soát và không ý thức được mình vừa tiêu tốn một con số cụ thể là bao nhiêu nếu thanh toán bằng thẻ.

Tốt nhất bạn nên dùng tiền mệnh giá 100.000 và giới hạn khoản mua trong số tờ cho phép, đó là cách tốt để khống chế tổng tiền thanh toán trong hóa đơn.

Nên sử dụng tiền mặt thay vì thanh toán bằng thẻ.

Nên sử dụng tiền mặt thay vì thanh toán bằng thẻ.

8. Hãy để hóa đơn những lần đi siêu thị trong ví

Việc giữ lại các hóa đơn giúp bạn có thể biết được mỗi tháng bạn tiêu tốn hết bao nhiêu tiền cho nhu cầu đi siêu thị. Từ đó, bạn tự nhắc nhở bản thân và biết cách chi tiêu tiết kiệm hơn khi đi siêu thị.

9. Kiểm tra kỹ hóa đơn tính tiền trước khi rời khỏi quầy

Tốt nhất nên kiểm tra tất cả thật kỹ các mục mặt hàng mà bạn mua vì nếu máy tính tiền không sai nhưng vì gấp gắp nhân viên tính tiền sẽ bấm sai hoặc nhầm hay chưa chiết khấu hay khấu trừ các sản phẩm khuyến mãi cũng như giảm giá cho bạn sẽ khiến bạn mất đi một khoản tiền không nhỏ rồi.

10. Đăng ký làm khách hàng thân thiết của một siêu thị

Để được hưởng các chính sách đãi ngộ, chiết khấu đến khi tổng cộng lại bạn sẽ được một số tiền nhỏ và có chế độ đãi ngộ tốt hơn khi mua sắm tại siêu thị.

Với những cách tiết kiệm tiền hiệu quả khi đi siêu thị trên đây sẽ giúp chị em có thêm kinh nghiệm để có thể tiết kiệm tốt hơn khi mua sắm hàng ngày. 

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam