Thôi miên là gì 

Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân, Giám đốc Trung tâm UNESCO nghiên cứu và ứng dụng khoa học thôi miên Việt Nam khẳng định, thôi miên không thể lừa được người, bởi nguyên tắc trong thôi miên là phải có sự đồng thuận từ hai phía. Thuật thôi miên diễn ra khi người thôi miên nhìn thẳng vào mắt người bị thôi miên trong một thời gian nhất định. 

Thôi miên chỉ diễn ra khi có sự đồng thuận từ 2 phía

Thôi miên chỉ diễn ra khi có sự đồng thuận từ 2 phía

Mánh khóe mà kẻ gian sử dụng để lừa đảo rất có thể là một loại ma túy có tên Geruch Des Teufl (mùi quỷ dữ). Loại chất này không mùi vị, ở dạng bột và khí. Nếu uống phải nước có pha bột hoặc hít phải khí này, bộ não của nạn nhân sẽ quên hết những gì đã xảy ra trước khi uống hoặc hít khoảng 15 phút, cho đến khi thuốc hết tác dụng.

Đối tượng dễ bị thôi miên thường là những người yếu đuối, thiếu lý trí, thiếu quyết đoán, hoặc thanh thiếu niên chưa hoàn thiện và ổn định về nhân cách. Những người thiếu kinh nghiệm sống, sức khỏe yếu, cơ thể mệt mỏi, tinh thần suy nhược cũng dễ rơi vào trạng thái thôi miên.

Cách phòng tránh tình trạng bị thôi miên 

Để tránh bị lừa đảo, chúng ta tuyệt đối không tiếp xúc, động chạm với người lạ. Không nhìn lâu vào mắt người lạ, đeo kính và khẩu trang khi buộc phải giao tiếp.

Để tránh bị lừa đảo, chúng ta tuyệt đối không tiếp xúc, động chạm với người lạ. Không nhìn lâu vào mắt người lạ, đeo kính và khẩu trang khi buộc phải giao tiếp.

Mặc dù về cơ bản, thuật thôi miên không thể được thực hiện nếu không có sự chấp thuận từ người được thôi miên, nhưng để đề phòng trường hợp do bị dẫn dụ mà vô tình đồng ý, người dân cần tránh chăm chú nhìn vào mắt người lạ; thường xuyên cử động để người lạ không thể nhìn lâu vào mắt và gáy của mình, hoặc chủ động làm việc khác, đầu óc luôn suy nghĩ sang vấn đề khác khi đang tiếp xúc để ngắt mạch dẫn dắt của họ.

Mọi người có thể tránh thôi miên bằng cách tự mình tạo ra các trường năng lượng mạnh thông qua việc tập yoga, thiền, dưỡng sinh…

Để tránh tình trạng bị lừa đảo như hiện nay, khi ở ngoài đường nếu bắt buộc phải giao tiếp với người lạ thì hãy đeo khẩu trang, kính mắt để nói chuyện. Bạn cần chú ý tuyệt đối tới hành động của người đó, tuyệt đối không đọc thư, tắt điện thoại hộ, uống nước hoặc chạm vào bất cứ vật gì mà người đó đưa cho mình. 

Theo Quỳnh Trang (tổng hợp)/ Gia đình Việt Nam