BlackBerry công bố ngừng sản xuất điện thoại

Kỷ nguyên của BlackBerry có thể nói là chấm dứt khi hãng sản xuất điện thoại thông minh tiếng tăm một thời này ngày 28/9 chính thức xác nhận sẽ không trực tiếp sản xuất điện thoại nữa.

Giám đốc điều hành hãng BlackBerry, ông John Chen, cho biết công ty sẽ đóng cửa bộ phận di động, thay vào đó sẽ thuê công ty ngoài để sản xuất phần cứng và ưu tiên vào việc phát triển mảng phần mềm, trong đó có các ứng dụng và dịch vụ an ninh.

“Chúng tôi đang đi tới một ngã rẽ trong chiến lược của mình”, ông Chen nói. “Nền tảng tài chính của chúng tôi vẫn mạnh, và và ưu tiên cho lĩnh vực phần mềm của chúng tôi đang trở nên vững chắc.”

BlackBerry công bố ngừng sản xuất điện thoại

BlackBerry công bố ngừng sản xuất điện thoại

Ngày 28/9, BlackBerry công bố kết quả kinh doanh quý II của năm tài khóa 2017 (kết thúc vào ngày 31/8/2016). Theo đó, công ty đạt doanh thu 352 triệu USD, thấp hơn dự báo của giới phân tích. Trong quý II, doanh số bán điện thoại của công ty giảm còn 400.000 chiếc, trong khi đối thủ Apple bán được 40,4 triệu chiếc iPhone.

Trong một thông báo đi kèm, ông Chen cho biết chiến lược Giải pháp di động của công ty vẫn cho thấy dấu hiệu tăng trưởng, trong đó có thỏa thuận cấp phép thiết bị, phần mềm quan trọng đầu tiên với liên doanh viễn thông tại Indonesia.

Theo chiến lược đó, BlackBerry sẽ sẽ tập trung phát triển phần mềm, bao gồm bảo mật và ứng dụng. Công ty có kế hoạch chấm dứt tất cả hoạt động phát triển phần cứng nội bộ và sẽ thuê đối tác bên ngoài để làm phần cứng, giúp giảm yêu cầu về vốn và có thêm vốn để đầu tư.

Sự nổi lên của iPhone hay các dòng diện thoại Android trong những năm qua đã chèn ép BlackBerry, khiến thị phần toàn cầu của hãng giảm mạnh xuống còn chưa đầy 1% hiện nay. Còn nhớ hồi năm 2009, BlackBerry chiếm tới 1/5 thị phần toàn cầu.

Công chúng bắt đầu thờ ơ với điện thoại của BlackBerry bất chấp mọi nỗ lực hiện đại hóa phần mềm và phần cứng của hãng Dâu Đen.

Quyết định của BlackBerry đã khép lại một chương quan trọng của một trong những biểu tượng lớn của làng điện thoại di động.

Theo USA Today

Theo Thúy Hà / Gia Đình Việt Nam