Website thông tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều
Website thông tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Theo Bộ Ngoại giao, Trung tâm báo chí quốc tế (IMC) phục vụ cho Hội nghị Thượng đỉnh Hà Nội sẽ được đặt tại Cung văn hóa hữu nghị, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Phóng viên các báo đưa tin về sự kiện có thể đăng ký trên trang web này đến hạn chót là 17h ngày 21/2 trên trang https://dprk-usasummit2019.mofa.gov.vn. Hội nghị thượng đỉnh sắp diễn ra ở Việt Nam, các hãng thông tấn, báo chí quốc tế đã lên kế hoạch cử hàng trăm phóng viên đến tác nghiệp. Trước đó, tại cuộc gặp giữa ông Trump và ông Kim diễn ra tại Singapore hồi tháng 6/2018 đã có hơn 3.000 phóng viên quốc tế tới đưa tin.

Bộ Ngoại giao trong thông báo cho biết, các phóng viên và cơ quan truyền thông, báo chí, truyền hình nước ngoài quan tâm đến việc đưa tin về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 được tổ chức tại Hà Nội cần đăng ký trực tuyến tại địa chỉ trên. Các phóng viên sẽ nhận được email xác nhận nếu đơn đăng ký tham dự đưa tin Hội nghị được phê duyệt.

Trang chủ của website về Thượng đỉnh giữa Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên và Mỹ đăng Lời chào mừng đến với Hà Nội – “Thành phố vì hòa bình”. Theo nội dung đăng trên website, Việt Nam và Thủ đô Hà Nội tự hào là nơi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ hai giữa Chủ tịch Kim Jong-un của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và Tổng thống Donald J.Trump của Mỹ. “Vùng đất của những người yêu chuộng hòa bình với hàng ngàn năm lịch sử và văn hóa, Việt Nam đang viết một câu chuyện đổi mới thành công và toàn diện - “Đổi mới” và hiện đại hóa, tích cực hòa nhập với cộng đồng thế giới.

Trên website phục vụ cho Hội nghị khẳng định, Việt Nam là một người bạn thực sự và là đối tác đáng tin cậy của tất cả các quốc gia, Việt Nam mong muốn đóng vai trò xây dựng trong việc xây dựng hòa bình, hợp tác và thịnh vượng lâu dài cho khu vực và thế giới.

Hà Vinh

Theo congluan.vn