World Cup 2018 - Telstar 18

Telstar 18 là tên quả bóng dùng trong World Cup 2018. Nó có nhiều điểm đặc biệt mà nhiều fans hâm mộ bóng đá nên biết.

Bóng thi đấu world cup 2018, được sản xuất bởi Adidas. Điểm đặc biệt hiếm có của quả bóng năm nay là có tới 70% nguyên liệu có thành phần sinh học, thân thiện với môi trường.

Không chỉ vậy, bên trong quả bóng còn có gắn một con chip thông minh có tên NFC. Con chíp này cho phép thông qua các thiết bị thông minh giúp trọng tài có thể biết được vị trí và thông số như tốc độ bay, lực sút và quãng đường di chuyển của trái bóng. 

Không chỉ vậy, con chip thông minh này còn giúp người hâm mộ không có điều kiện xem truyền hình trực tiếp có thể cập nhật trực tuyến đường đi của trái bóng trên sân thông qua các app trên điện thoại. 

Ứng dụng của GPS trong quả bóng World Cup 2018 giúp khán giả có thể cập nhật đường đi của trái bóng trên sân trực tiếp.

Ứng dụng của GPS trong quả bóng World Cup 2018 giúp khán giả có thể cập nhật đường đi của trái bóng trên sân trực tiếp.

Tuy nhiên, so với bóng ở những mùa giải world cup trước, Telstar 18 được đánh giá là có quỹ đạo bay khó đoán và khó bắt dính trên sân.

World Cup 2014 – Brazuca

World Cup 2014 sử dụng quả bóng có tên là Brazuca. Đây là lần đầu tiên nhà sản xuất Adidas cho phép người hâm mộ đặt tên cho quả bóng.

Brazuca có ý nghĩa là phong cách brazil hoặc người Brazil. Thiết kế trên quả bóng là đường cong uốn lượn mô phỏng hình ảnh sông Amazon.

Màu chủ đạo của trái bóng theo 3 màu trên chiếc vòng ước nguyện – vòng truyền thống của người Brazil.

World Cup 2010 - Jabulani

Có tên là Jabulani, trái bóng chính thức tại World Cup 2010 mang ý nghĩa về sự kiện tại Isizulu. Đây cũng là biểu tượng trong nghệ thuật thiết kế của Nam phi. Theo tiếng Zulu, jabulani có nghĩa là “ăn mừng”.

Jabulani được ép bằng 8 tấm ván xung quanh và cũng được đánh giá là trái bóng tròn nhất trong lịch sửWorld Cup tính đến thời điểm năm đó.

Với 11 màu sắc trên Jabulani, nó có ý nghĩa đại diện cho 11 cầu thủ mỗi bên

World Cup 2006 – Teamgeist

Bóng sử dụng trong World cup 2006 có tên là Teamgeist nghĩa là tinh thần đồng đội. Đặc biệt, ít ai biết rằng trái bóng tròn sử dụng mùa World cup 2006, Việt Nam là một trong số các nước góp phần làm nên trái bóng đặc biệt này.

Teamgeist được ghép từ 14 miếng với màu chủ đạo là màu vàng – màu của chiếc cúp vàng Fifa. Ngoài ra, nó cũng là quả bóng đầu tiên in chi tiết ngày giờ đấu cùng tên sân vận động và tên hai đội trong mỗi trận đấu.

World Cup 2002 – Fevernova

Fevernova là tên của trái bóng sử dụng trong World Cup 2002. Khác với tất cả những quả bóng world cup nào trước đó, nó có màu sắc và thiết kế đặc biệt.

Nó được thêm túi khí và lớp lót dày hơn để tăng độ chính xác của những cú sút hay đường chuyền. Tuy nhiên nó nhận nhiều chỉ trích vì bị cho rằng trọng lượng quá nhẹ.

World Cup 1998 - Tricolore

Dù được phát sóng trên tivi màu từ năm 1970 nhưng phải đến 1998 lần đầu tiên tại World Cup trái bóng mới được thiết kế có màu. Màu trên quả bóng là màu xanh tượng trương cho quốc kỳ Pháp cùng với hoa văn đuôi gà trống – biểu tượng của Pháp.

Trước năm 1998, bóng được sử dụng trong các kì World Cup đều có màu đen trắng.

Tổng hợp/Reatimes.vn