Các chuyên gia trong ngành cho rằng, Việt Nam có thể trở thành trung tâm gia công phần mềm tiếp theo sau Trung Quốc và Ấn Độ nhờ chi phí dịch vụ gia công phần mềm rất cạnh tranh. Điều này kết hợp với số lượng công việc liên quan đến công nghệ tăng gấp đôi trong ba năm qua cho thấy, Việt Nam đã sẵn sàng trở thành trung tâm công nghệ tiếp theo của Đông Nam Á.

Bùng nổ nhu cầu nhân lực kỹ thuật và công nghệ thông tin - Ảnh 1Ảnh minh họa. Nguồn internet

Ngành công nghiệp Kỹ thuật và Cơ khí cũng đang phát triển mạnh mẽ. Việt Nam đang đầu tư vào cơ sở hạ tầng và phát triển ngành xây dựng với mức tăng trưởng ổn định 9,1% trong năm 2016. Các dự án xây dựng lớn đang trên đà hình thành: các thành phố mới, các khách sạn và khu nghỉ mát, các khu công nghiệp, kho bãi, văn phòng và nhà ở.

Đây là tín hiệu tốt cho các sinh viên đang mong muốn theo đuổi nghề nghiệp trong lĩnh vực Kỹ thuật hoặc CNTT, mức lương cho các chuyên gia trong lĩnh vực này dao động từ 1.300 - 2.000 Đô Úc mỗi tháng theo kết quả khảo sát của Navigos Group và Glassdoor.

Một chuyên gia nhân sự của Robert Walters cho hay, với nhu cầu lớn về các chuyên gia có tay nghề cao trong lĩnh vực này, những sinh viên đã học tập hoặc làm việc ở nước ngoài có lợi thế cạnh tranh rõ ràng trong thị trường việc làm khi họ có được các kỹ năng và kinh nghiệm mà họ có thể chia sẻ với các đồng nghiệp tại Việt Nam.

Theo baodansinh.vn