Chỉ với khoảng 2 giờ đồng hồ chạy ô tô để di chuyển từ Hà Nội - Yên Bái dọc theo tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, nhịp sống của tỉnh Tây Bắc này đang có những sự chuyển mình rõ rệt, tạo ra tín hiệu tích cực về phát triển kinh tế và thu hút các nhà đầu tư chú ý đến mảnh đất trù phú này.

Bên cạnh sự thay đổi về giao thông, tỉnh Yên Bái cũng tập trung cải thiện những cơ sở hạ tầng khác nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, đồng thời khai thác tiềm năng du lịch của tỉnh và thu hút các nhà  đầu tư nước ngoài vào các khu công nghiệp.

Việc tích cực trong chính sách thu hút đầu tư đã nhận được sự quan tâm tốt từ các nhà đầu tư, trong đó có các tập đoàn lớn trong nước cũng như nước ngoài.

Trung tâm thương mại Vincom Plaza Lý Bôn và nhà phố thương mại Vincom Shophose Thái Bình.

Trung tâm thương mại Vincom Plaza Lý Bôn và nhà phố thương mại Vincom Shophose Thái Bình.

Song song với việc các tập đoàn nước ngoài đầu tư vào khu công nghiệp, nhà máy…, những thương hiệu hàng đầu Việt nam đã bắt đầu hiện diện  tại khu vực này. Yên Bái là tỉnh mà Vingroup - một tập đoàn kinh tế lớn hàng đầu Việt Nam đã lựa chọn để tiếp tục phát triển trung tâm thương mại và nhà phố thương mại Shophouse - mô hình bất động sản đã thành công vang dội tại Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình và Cần Thơ.

Nổi bật với những bước đi tiên phong, hệ thống trung tâm thương mại Vincom đều nằm ở vị trí đắc địa của thành phố, nơi hội tụ đầy đủ những giá trị vượt trội về giao thông, cơ hội giao thương.

Dự án mà mà Vingroup đầu tư vào Yên Bái cũng không phải ngoại lệ với vị trí không thể đẹp hơn tại khu bán đảo Công viên Yên Hòa bên hồ xanh thơ mộng, ngay vị trí mặt đường Nguyễn Thái Học và đường Thành Công đắt giá.

Sự hiện diện của các trung tâm thương mại Vincom ở các tỉnh, thành phố đều trở thành điểm phồn hoa, nơi hội tụ mọi xu hướng thời trang, phong cách sống thời thượng, góp phần thúc đẩy thị trường bán lẻ địa phương phát triển mạnh mẽ.

Ngay từ khi thông tin Tập đoàn Vingroup được Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái cấp giấy chứng nhận đầu tư Dự án trung tâm thương mại và nhà phố thương mại Shophouse tại thành phố Yên Bái với quy mô trên 3 hec-ta và tổng vốn đầu tư dự kiến 700 tỷ đồng, người dân tại Yên Bái và các tỉnh lân cận đã xôn xao và háo hức, chờ đợi những đổi thay tích cực trong giai đoạn tới.

Đây cũng là lần đầu tiên tỉnh Yên Bái sẽ có một công trình "một điểm đến, mọi nhu cầu" với không gian sang trọng, đẳng cấp và một thiên đường mua sắm, ẩm thực, vui chơi đa dạng, phong phú./.

Theo Nguyễn Quân / Gia đình Việt Nam