Ngày 29/4, ông Nguyễn Văn Nhẫn- Giám đốc Trung tâm Du lịch quận Cái Răng, TP Cần Thơ cho biết, chính quyền quận Cái Răng vừa chỉ đạo các ban ngành có liên quan ra quân kiểm tra ráo riết chất lượng và giá cả dịch vụ du lịch trong những ngày nghỉ cuối tuần và nghỉ lễ 30/4, 1/5 và cao điểm hè năm 2019. Đây là đợt kiểm tra cao điểm nhằm quản lý chặt chẻ chất lượng dịch vụ du lịch không chỉ tại khu vực chợ nổi Cái Răng mà tại tất cả các địa điểm, khu du lịch trên địa bàn quận.

3_182985

Chợ nổi Cái Răng là một trong những địa điểm du lịch thu hút rất đông khách du lịch đến tham quan tại Cần Thơ.

Chợ nổi Cái Răng với nét văn hóa độc đáo đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia nên địa điểm này là một trong những điểm thu hút hàng đầu khi du khách đến tham quan, du lịch tại thành phố Cần Thơ và vùng ĐBSCL. Với phương châm “Khi đến khách hài lòng, khi đi khách lưu luyến”, chính quyền quận Cái Răng luôn chú trọng đến việc đảm bảo chất lượng dịch vụ, văn hóa ứng xử của các tổ chức, hộ kinh doanh phục vụ du lịch.

1

Giá món ăn của các gian hàng ăn uống trên Chợ nổi Cái Răng luôn được niêm yết công khai. 

Ông Nhẫn cho biết, đợt ra quân lần này bắt đầu từ ngày 26/4 và sẽ trở thành việc làm thường xuyên. Các ngành Văn hóa, Du lịch, Y tế, Công an, Kinh tế… sẽ kiểm tra không thông báo trước về việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả niêm yết, thái độ và văn hóa ứng xử của những người làm du lịch với du khách. Các hộ kinh doanh phải ký cam kết với chính quyền không được bán quá giá niêm yết, chất lượng dịch vụ phải phù hợp với giá cả… Nếu vi phạm, tùy mức độ sẽ bị phạt nặng thậm chí rút giấy phép kinh doanh.

Chị Dương Thị Ngọc Anh - chủ bè nổi phục vụ ăn uống Ngọc Anh trên chợ nổi Cái Răng- cho biết cán bộ chính quyền rất nhiệt tình hướng dẫn cách thức kinh doanh và thường xuyên kiểm tra việc chấp hành cam kết của những hộ làm du lịch.

Theo ông Vương Công Khanh - Phó Chủ tịch UBND quận Cái Răng thì trong dịp này địa phương công bố rộng rãi số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận và xử lý phản ảnh của du khách là: 02923 527 955 (Trung tâm Du lịch Cái Răng) và 02923 910 333 (Công an quận Cái Răng). Hai đường dây nóng này sẽ hoạt động 24/24.

Theo Giadinhvietnam.com