Lexus ES 300h được phát triển dựa trên điểm mạnh vốn có và lột xác nhờ hệ thống khung gầm hoàn toàn mới mang đến một diện mạo đầy xúc cảm và khả năng vận hành đầy hứng khởi. 

Về động cơ, Lexus ES 300h được trang bị 2 động cơ xăng và điện kết hợp cùng hộp số 8 cấp cho Lexus ES 300h công suất cực đại 205 mã lực tại tốc độ tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 243 Nm tại tốc độ tua máy 5.000 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu sedan hạng sang này hơn 40 mpg trên cung đường hỗn hợp. 

Lexus ES 300h gây ấn tượng mạnh với diện mạo mới được thay đổi hoàn toàn so với trước.

Được thiết kế dựa trên nền tảng kiến trúc toàn cầu (GA-K), chiếc ES 300h mới dài hơn 65 mm, thấp hơn 5 mm và rộng hơn 45 mm so với thế hệ trước. 

Về trang bị, xe ES 300h đã có một diện mạo mới với cụm đèn pha thanh mảnh tích hợp dải đèn hình chữ L đặc trưng, cụm đèn LED 3 bóng nhỏ gọn, đuôi xe được chạm khắc mượt mà và sắc sảo với đèn hậu LED bao quanh góc đuôi xe tạo nên vẻ đẹp hiện đại, trọng tâm xe được hạ thấp hơn thông qua việc sử dụng ống xả mạ chrome ở 2 phía đuôi xe.

Vành xe 10 chấu kích thước 18 inch 2 tông màu và được bắt đầu với 5 mảng màu xám đối lập đem lại nét cá tính và thú vị cho ngoại thất.

Nội thất trang bị bản 0067 điều khiển LCD 7 inch siêu nét với một đồng hồ analog đo tốc độ lớn, màn hình thông tin giải trí lớn 12,3 inch, màn hình hiển thị thông tin màu trên kính chắn gió HUD, ghế ngồi có thể điều chỉnh theo 10 hướng khác nhau, được trang bị chức năng sưởi cũng như hốc gió kiểu mới, hút gió trực tiếp từ hệ thống điều hòa không khí để có thể làm mát nhanh hơn.

Đáng chú ý, ES 300h thế hệ mới 2019, pin kim loại nickel hydro của động cơ điện cũng đã được chuyển từ khoang hành lý sang bên dưới ghế ngồi phía sau. Sự thay đổi này được thực hiện từ việc giảm 120 mm chiều dài của pin và lắp đặt hệ thống làm mát nhỏ gọn hơn.

Chiếc xe được trang bị cửa sổ trời chỉnh điện, hệ thống cảm biến: Trước và sau, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo tốc độ; sưởi kính sau; cần gạt nước mưa cảm biến; đèn pha tự động; đèn sương mù; gương chiếu hậu điện; sấy và rửa kính tự động.

Sau khi trưng bày tại triển lãm Vietnam Motor Show 2018, Lexus ES 300h sẽ được phân phối tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, tại thời điểm này, giá bán lẻ của ES 300h vẫn chưa được tiết lộ.

Cùng với sự trau chuốt đến từng chi tiết như vậy, Lexus ES 300h xứng đáng là một đối thủ nặng ký trong giới xe sang, đủ sức để cạnh tranh với Mercedes-Benz E-Class, BMW 5-Series, Audi A6.

Theo Quốc Huy/Đô thị mới