Mới đây, chúng tôi nhận được thông tin phản ánh của anh K.Đ.N ( 0979.621.xxx - cư dân thuộc chung cư trên địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội) liên quan đến sản phẩm cháo tươi của Nhật do Kids Plaza nhập khẩu và phân phối không đảm bảo chất lượng?

Sản phẩm cháo tươi anh K.Đ.N mua tại Kids Plaza Nguyễn Hữu Thọ

Sản phẩm cháo tươi anh K.Đ.N mua tại Kids Plaza Nguyễn Hữu Thọ

Cụ thể, theo anh K.Đ.N, ngày 27/12, gia đình anh có mua một sản phẩm cháo shimaya vị cá thu của Nhật tại Kids Plaza số 4 Nguyễn Hữu Thọ, phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Hà Nội trị giá 72.000đ. “Vì vội đi làm nên tôi không kiểm tra mặt sau của gói cháo và một phần cũng vì tin tưởng Kids Plaza bởi đây là nơi chuyên bán đồ cho các bé. Thế nhưng, khi về đến nhà, tôi mới “ngỡ ngàng” vì gói cháo tươi ăn liền mà vỏ ngoài “nhàu, nhăn nhúm”, tem nhãn phụ phía sau không thể đọc được bất cứ thông tin gì, date của gói cháo cũng không còn nguyên vẹn, nhìn bằng mắt thường đã cảm thấy không đảm bảo chất lượng vậy mà nhân viên của Kids Plaza vẫn “thản nhiên” bán cho khách hàng được”.

Bao bì sản phẩm

Bao bì sản phẩm "nhăn nhúm", tem nhãn không thể đọc được thông tin, hạn sử dụng không còn nguyên vẹn...

“Bỏ ra 72.000đ để mua một gói cháo ăn liền là giá khá cao thế nhưng chất lượng sản phẩm và bảo quản của Kids Plaza thật sự thất vọng. Tôi quyết định không cho bé ăn và bỏ đi gói cháo bởi nếu cho bé ăn mà xảy ra vấn đề gì thì Kids Plaza có chịu trách nhiệm không hay bán xong là thôi, không cần biết chất lượng sản phẩm mình bán ra như thế nào, có an toàn cho các bé khi sử dụng hay không?” – anh K.Đ.N cho biết thêm.

Anh K.Đ.N cũng nhấn mạnh: "Qua sự việc trên, tôi muốn các phụ huynh cần hết sức cẩn trọng khi mua đồ tại Kids Plaza, nhất là với những sản phẩm ăn liền, bởi nếu xảy ra sự cố, sẽ ảnh hưởng trực tiếp và nguy hiểm tới con trẻ. Không phải sản phẩm nào đắt cũng là đảm bảo an toàn và chất lượng".

Sản phẩm cháo tươi tại Kids Plaza có giá 72.000đ

Sản phẩm cháo tươi tại Kids Plaza có giá 72.000đ

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, PV đã có mặt tại cơ sở Kids Plaza trên để xác minh thì đúng là không chỉ có 1 sản phẩm anh K.Đ.N mua phải mà vẫn còn sản phẩm nữa trong tình trạng kém chất lượng tương tự như trên.

Không chỉ 1 trường hợp anh K.Đ.N mua phải, tại đây, vẫn còn sản phẩm với tình trạng tương tự...

Không chỉ 1 trường hợp anh K.Đ.N mua phải, tại đây, vẫn còn sản phẩm với tình trạng tương tự...

Trong khi đó, theo nghị định về nhãn hàng hóa, tại khoản 2 điều 5 có nêu rõ “Kích thước của chữ và số phải bảo đảm đủ để đọc bằng mắt thường” và “màu sắc của chữ, chữ số, hình vẽ, hình ảnh, dấu hiệu, ký hiệu ghi trên nhãn hàng hóa phải rõ ràng” (theo Điều 6. Màu sắc của chữ, ký hiệu và hình ảnh trên nhãn hàng hóa). So sánh với thực tế, tem, nhãn phụ trên sản phẩm nhập khẩu của Kids Plaza không thể đọc được đầy đủ thông tin bằng mắt thường.

Liên hệ với bà Đàm Trang – phụ trách truyền thông của Công ty TNHH Kids Plaza (ngày 27/12/2018) thì bà cho biết đã tiếp nhận và chuyển cho bộ phận Chăm sóc khách hàng (CSKH) theo đúng quy trình tiếp nhận nhưng đến ngày 2/1/2019, chúng tôi không nhận được phản hồi nào từ phía Kids Plaza. Tiếp tục liên hệ để xác minh thông tin nhưng đến thời điểm hiện tại, Kids Plaza vẫn “im lặng” và chưa có bất cứ động thái nào giải thích về sự việc trên cho khách hàng.

Trên tinh thần thượng tôn người tiêu dùng, chúng tôi đề nghị Kids Plaza có câu trả lời chính thức liên quan đến sự việc trên nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho khách hàng- đặc biệt là trẻ em.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Theo Trúc An/Đô thị mới