Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ nối với vùng xoáy thấp phát triển trên khu vực Đông Bắc Bắc Bộ nên từ ngày 25/07 đến 19h tối ngày 27/07 ở Bắc Bộ đã có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Lượng mưa phổ biến từ 40 – 100mm; riêng khu vực Quảng Ninh đã có mưa rất to như: Cửa Ông 736mm, Móng Cái 506mm, Quảng Hà 343mm, Bãi Cháy 300mm,...

Đêm nay và ngày mai (28/07), ở phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa nhiều nơi, khu vực Đông Bắc và vùng ven biển Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.

QL 18 đoạn qua cổng Nghĩa trang An Lạc Viên bị úng ngập.

QL 18 đoạn qua cổng Nghĩa trang An Lạc Viên bị úng ngập.

Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng thuỷ văn Quảng Ninh, hiện tượng mưa vừa, mưa to trên địa bàn tỉnh còn kéo dài từ hôm nay đến ngày 31/7.

Trong đó, tâm mưa sẽ dịch chuyển lên các huyện vùng cao là Bình Liêu, Ba Chẽ.

Do ảnh hưởng của mưa vừa, có nơi mưa to, nên các địa phương chủ động đề phòng xảy ra lũ, lũ quét, ngập úng cục bộ và sạt lở đất đá, ta luy.

Các địa phương cần tuyên truyền để người dân không đi qua những đập tràn, ngầm tràn, những nơi ngập lụt… Đặc biệt, cảnh báo người dân không ra sông, suối để nhặt củi, đánh bắt tôm, cua, cá...

Liên quan đến tình hình mưa lớn tại Quảng Ninh, do tiếp tục có mưa lớn từ chiều 27/7 nên mặc dù điểm ngập úng tại K15 đoạn qua cổng Nghĩa trang An Lạc Viên (phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả) dù đã được xử lý nhưng lại tiếp tục bị úng ngập.

Đến 20h ngày 27/7, nước lại tiếp tục dâng cao tại khu vực này khiến các phương tiện giao thông không thể đi qua. Hiện nay, lực lượng chức năng đang hướng dẫn các phương tiện lưu thông hướng Cẩm Phả về Hạ Long và ngược lại đi qua tuyến tránh TP Hạ Long.

Tiêu dùng + luôn gửi đến độc giả những bản tin dự báo thời tiết cập nhật hàng giờ mỗi ngày với sự chuẩn xác cao nhất. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và có một ngày làm việc hiệu quả, may mắn./.

Nhật Linh / Theo Ngày nay Online