Theo văn bản của Bộ GD-ĐT, thời gian bắt đầu truy cập để tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2015 là 14h30 ngày 22/7/2015.

Tuy nhiên trong chiều ngày 22/7, rất nhiều phụ huynh và học sinh bức xúc khi trang web xem điểm thi trực tiếp của Bộ GD&DT cũng như thông qua các kênh báo điện tử gặp sự cố truy cập.

Khoảng 14h15 ngày 22/7, trang xem điểm thi vẫn có thể truy cập được nhưng không thể tra cứu.

Khoảng 14h15 ngày 22/7, trang xem điểm thi vẫn có thể truy cập được nhưng không thể tra cứu.

Khoảng 14h15, trang web này còn có thể truy cập được và hiện ra ô tra cứu điểm thi bằng cách nhập số báo danh và mã xác nhận của hệ thống. Tuy nhiên, khi gõ số báo danh cần tra cứu, hệ thống lại gửi lại thông điệp: “Hiện Bộ GD&ĐT vẫn đang cập nhật dữ liệu kỳ thi THPT Quốc gia nên chưa có dữ liệu để thí sinh và nhân dân tra cứu. Đề nghị các thí sinh và nhân dân tiếp tục theo dõi”.

Trang web xem điểm thi báo lỗi khi truy cập.

Trang web xem điểm thi báo lỗi khi truy cập.

Cho đến khoảng 14h50 thì trang web xem điểm thi của Bộ GD&ĐT không thể truy cập được nữa và báo lỗi “504”. Cho đến 15h30, tình trạng vẫn không sáng sủa hơn.

16h, trong khi một số độc giả chia sẻ, đã có thể đăng nhập xem điểm tại địa chỉ http://thi.moet.gov.vn thì nhiều người phản ánh vẫn phải chờ vì "dữ liệu đang cập nhật..."

Chia sẻ về sự cố kỹ thuật, ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng cho biết: "Trong 3 ngày đầu tiên thí sinh sẽ truy cập tra cứu điểm thi nhiều. Chính vì vậy, tôi không dám chắc sẽ thông suốt 24/24 giờ, không xảy ra tắc nghẽn... Dù trước khi xây dựng cổng thông tin, chúng tôi đã tính toán để đảm bảo thông suốt".

Trong trường hợp trang tra cứu điểm thi THPT “chủ lực” của Bộ GD-ĐT bị treo, thí sinh và người nhà có thể truy cập theo cách phân tải vào phút chót của Bộ GD-ĐT như sau:

1. Đại học Thái Nguyên: http://tuyensinh.tnu.edu.vn

Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh: Hà Giang, Cao Bằng, Lai Châu, Lào Cai, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Yên Bái, Sơn La, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Bắc Giang, Điện Biên.

2. Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội: http://thi.hust.edu.vn vàTrường Đại học Sư phạm Hà Nội: http://thpt2015.hnue.edu.vn

Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh. thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hoà Bình, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình.

3. Trường Đại học Vinh: http://diemthi.vinhuni.edu.vn/

Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

4. Đại học Đà Nẵng: http://thi.ud.edu.vn

Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Thừa Thiên -Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Bình Định, Gia Lai, Phú Yên, Đắk Lắk, Khánh Hoà, Lâm Đồng, Bình Phước, Đắk Nông.

5. Trường Đại học Nông lâm TPHCM: http://ts.hcmuaf.edu.vn vàTrường Đại học Sư phạm TPHCM: http://tuyensinh.hcmup.edu.vn

Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh, thành phố: Tp.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Ninh Thuận, Tây Ninh, Bình Thuận, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu.

6. Trường Đại học Cần Thơ: http://thidbscl.ctu.edu.vn

Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh, thành phố: Đồng Tháp, An Giang, Tiền Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang.

* Ngoài ra thí sinh có thể biết điểm khi các sở Giáo dục và Đào tạo gửi giấy báo điểm theo địa chỉ thí sinh nộp hồ sơ dự thi cũng như tra cứu điểm thi trên website của Bộ./.

Cả nước có 1.004.486 thí sinh dự thi THPT quốc gia. Trong đó, 28% thí sinh chỉ thi với mục đích xét tốt nghiệp, số còn lại mong muốn vào đại học, cao đẳng. 

Theo Bộ GD&ĐT thì trước ngày 27/7, các Sở GD&ĐT hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT, cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời. Các sở GD&ĐT nhận đơn phúc khảo trong 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi và chuyển dữ liệu thí sinh xin phúc khảo bài thi đến Hội đồng thi.

Mọi thí sinh đều có quyền xin phúc khảo bài thi và phải nộp lệ phí phúc khảo theo quy định. Xét tuyển nguyện vọng 1: Từ ngày 1/8 đến 20/8, kéo dài 20 ngày. 

Các nguyện vọng bổ sung: Đợt một nhận hồ sơ từ 25/8 đến 15/9, công bố điểm chuẩn trước 20/9. Đợt hai nhận hồ sơ từ 20/9 đến 5/10, công bố điểm chuẩn trước 10/10.  Đợt ba nhận hồ sơ từ 10/10 đến 25/10, công bố điểm trúng tuyển trước 31/10.  Đợt 4 nhận hồ sơ từ 31/10 đến 15/11, công bố điểm trúng tuyển trước.

Nhật Linh / Theo Ngày nay Online