Từ khi cầu Vàng xuất hiện, không chỉ dân tình trong nước sốt xình xịch và đổ xô đến "check in", ngắm cảnh và những tờ báo uy tín của nước ngoài cũng liên tục đăng tải hình ảnh đẹp của cầu Vàng với những lời "có cánh".

Tờ báo The Guardian của Anh ca ngợi cầu Vàng là “cây cầu mới được nâng bởi đôi tay khổng lồ, có kiến trúc kỳ lạ và tuyệt vời”, khác biệt với các cây cầu khác trên thế giới.

Ảnh: The Guardia.

Ảnh: The Guardia.

Cầu Vàng nằm trên một trong những ngọn đồi Bà Nà, ở Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam. Đây là cây cầu đi bộ, được khai trương vào tháng 6 vừa qua có chiều dài hơn 1,5 km và cao hơn 1.400 mét so với mực nước biển. Đặc biệt là chiếc cầu này được hoàn thành rất nhanh, chỉ trong vòng 1 năm thi công.

Đi trên cầu, du khách có thể phóng tầm mắt ra cảnh non nước xanh tươi xa xa.

Ảnh: Bored Panda.

Ảnh: Bored Panda.

Ngọn núi Bà Nà là địa điểm nghỉ dưỡng yêu thích không chỉ ngày nay mà đã từ rất lâu rồi. Vào thế kỷ 20, các nhà cầm quyền Pháp đã phát hiện nơi đây là địa điểm lý tưởng cho nghỉ dưỡng, nhưng sau cuộc cách mạng chống lại chế độ thực dân vào năm 1945 thì khu vực này bị đổ nát.

Sau nhiều năm, Bà Nà được cải tạo và xây dựng thành khu trung tâm giải trí Ba Na Hill mang dáng dấp kiến trúc Pháp với làng mạc hiện đại và tuyến cáp treo dài nhất thế giới 5,8 km.

Ảnh: Bored Panda.

Ảnh: Bored Panda.

Không chỉ trang The Guardian mà trang báo ảnh nổi tiếng Bored Panda cũng buông lời ngợi ca hết sức đối với biểu tượng du lịch mới của Việt nam là “trông giống như cảnh phim “chúa tể của những chiếc nhẫn”.

Bài báo viết: "Một chiếc cầu thu hút du khách bởi vẻ đẹp ấn tượng cùng thiết kế độc đáo với hai bàn tay nâng khổng lồ”.

Ảnh: Bored Panda.

Ảnh: Bored Panda.

Việt Nam đã đổ vào 2 triệu đô la để đầu tư vào chiếc cầu này, trong thời gian tới, nhà đầu tư dự đoán sẽ có khoảng 1,5 triệu lượt khách du lịch đến thăm mỗi năm.

Video toàn cảnh cầu Vàng (Nguồn: The Guardian):

Theo Mộc My/Reatimes.vn