Nó không phải là những con đường trải đầy hoa hồng nhưng mỗi bước chân tiến về phía trước bạn sẽ thấy trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Và thành công luôn đến với những người dám nghĩ, dám làm và không bao giờ từ bỏ.

“Có những ý tưởng hay chưa phải là tất cả. Bởi kinh doanh không phải là lý thuyết xuông. Vô số người cũng đang nghĩ ra những điều giống bạn. Cho nên bạn đừng hài lòng với những sáng kiến nảy ra trong đầu mình mà hãy xây dựng một đội ngũ đối tác hùng hậu để biến những sáng kiến ấy thành công việc làm ăn mang lại lợi nhuận về lâu về dài”.

Brian Sharples

Brian Sharples

“Đừng bao giờ sợ thất bại. Cha của tôi thâm chí còn luôn khuyến khích… thất bại, bởi theo ông, chỉ khi trải qua cảm giác thất bại, chúng tôi mới có thể trưởng thành hơn được.”

Sara Blakely- Nhà sáng lập Spanx

Sara Blakely- Nhà sáng lập Spanx

“Muốn làm ăn lâu dài, hãy kinh doanh những sản phẩm chất lượng tốt hơn hay giá thành rẻ hơn so với các doanh nghiệp khác. Nếu thua kém các đối thủ cạnh tranh cả về chất lượng lẫn giá thành hàng hoá thì bạn sẽ khó mà có chỗ đứng bền vững trên thị trường được”.

Jim Koch- Nhà sáng lập công ty Boston Beer và Samuel Adams Boston Lager

Jim Koch- Nhà sáng lập công ty Boston Beer và Samuel Adams Boston Lager

“Hãy chọn một thị trường tốt. Bạn có thể thay đổi cách tiếp cận thị trường ấy, nhưng đối với các vấn đề then chốt mà bạn chắc chắn phải đối mặt trong sự nghiệp kinh doanh thì nên từng bước giải quyết dần. Đừng bó hẹp bản thân trong khuôn khổ nào cả, cứ mở rộng tầm nhìn và quan sát và tìm ra nhiều phương thức cùng giúp bạn đạt được một mục tiêu”. (Caterina Fake- công ty Flickr và Hunch)

“Bạn cần biết rõ địa vị của mình trong giới kinh doanh. Hãy tính toán trước mọi việc, chỉ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng mới mang lại thành công cho bạn”. (Bob Parsons-  thương hiệu Go Daddy)

“Sự thú vị của kinh doanh buôn bán đó là khi bạn khởi nghiệp, tuy chặng đường đầy chông gai nhưng bạn sẽ có rất nhiều tình bạn đẹp. Giây phút kề vai sát cánh cùng họ trải qua những thăng trầm trên thương trường có thể là quãng thời gian đáng nhớ nhất trong sự nghiệp. Do đó đừng chỉ biết kiếm tiền và theo đuổi địa vị và quyền lực mà bỏ lỡ những thành quả không kém phần ngọt ngào như thế”. (Barbara Corcoran-  công ty Corcoran Group, Shark Tank Judge và Investor )

“Hãy thành thật với chính mình. Nếu tuân thủ nguyên lý ấy, bạn sẽ đưa ra nhiều quyết định một cách dễ dàng và ít rủi ro hơn”. ( Tony Hsieh- CEO của công ty Zappos)

Những người giỏi nhất sẽ dám đương đầu với những thách thức lớn nhất. Chúc các bạn trẻ khởi nghiệp thành công!

Theo Thúy Hà / Gia Đình Việt Nam