Phát triển thần tốc

Ông Trịnh Văn Quyết, sinh năm 1975 tại xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Mới bước sang ngưỡng tuổi 40 nhưng ông Quyết đã sớm xây dựng được một cơ đồ sự nghiệp hoành tráng với khối tài sản khổng lồ.

Ông Quyết đã là chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn FLC Group, với 9 công ty thành viên gồm: Công ty Luật TNHH SMiC; Công ty Cổ phần FLC Media; Công ty TNHH Hải Châu; Công ty Cổ phần FLC Golfnet; Công ty Cổ phần Đào tạo Golf VPGA; Công ty Cổ phần Đại lý Thuế FLC; Công ty Cổ phần Chứng khoán FLC; Công ty Cổ phần FLC Land;Công ty Cổ phần FLC Golf & Resort.

Trong vòng vài năm qua, vốn điều lệ của FLC đã tăng 73 lần từ mức 18 tỷ đồng năm 2008, và tổng tài sản tăng lên đến 112 lần. Năm 2013 doanh thu của tập đoàn này đạt trên 1.744 tỷ đồng, lợi nhuận thuần đạt 144,8 tỷ đồng, tăng khoảng 400% so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2015, Tập đoàn đã thực hiện chi trả cổ tức 750 tỷ đồng, tăng 15 lần so với năm 2014. Năm qua, FLC đã nộp ngân sách 340 tỷ đồng, tăng 2,15 lần so với năm 2014. Sự phát triển của FLC cũng đã góp phần giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động. Tính đến cuối năm 2015, tổng số lao động làm việc tại Tập đoàn là trên 3.000 người.

FLC xây dựng resort hoành tráng tại Sầm Sơn

FLC xây dựng resort hoành tráng tại Sầm Sơn

Từ những kết quả đã đạt được trong năm 2015, Tập đoàn FLC đặt kế hoạch doanh thu năm 2016 khoảng 6.000 tỷ đồng.

Theo lãnh đạo công ty, đây là con số hoàn toàn khả thi khi năm 2016 sẽ là năm Tập đoàn cung ứng ra thị trường hàng nghìn sản phẩm bất động sản trên khắp các địa phương, đưa vào khai thác nhiều dự án lớn, thương hiệu FLC khẳng định chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Cụ thể, năm nay, FLC sẽ tiếp tục thi công hoàn thiện các dự án: Tháp đôi FLC Twin Towers 265 Cầu Giấy, FLC Complex Tower 36 Phạm Hùng; FLC Star Tower- Hà Đông, FLC Garden City - Đại Mỗ, FLC Green Home - 18 Phạm Hùng (Hà Nội), Khu nhà ở liền kề Nam Thành phố Thanh Hóa, Khu biệt thự ven biển Sầm Sơn.

Trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, ngày 30/1 tới, Tập đoàn sẽ đưa sân golf và một phần Dự án FLC Quynhon Beach & Golf Resort vào hoạt động. Quý 1/2016 sẽ khởi công xây dựng dự án Quần thể sân golf, resort, khu nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC tại Quảng Bình và dự án FLC Halong Bay Golf Club tại Quảng Ninh.

Sự tăng trưởng thần kỳ của FLC được Forbes nhận xét" là câu chuyện hiếm trong giới đầu tư bất động sản"

Danh sách 100 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam

Trong 3 năm vừa qua, với tư cách là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, Tổng giám đốc Công ty Luật SmiC, ông Quyết đều có mặt trong danh sách 100 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Có thể điểm qua một số dự án lớn mà Trịnh Văn Quyết đầu tư: Quần thể du lịch nghỉ dưỡng, sân golf của FLC lên tới hàng trăm héc-ta, bao gồm rất nhiều hạng mục như Bungalow, khu biệt thự, khách sạn, hàng trăm bể bơi, khu sân golf, khu vui chơi giải trí… Chỉ riêng FLC Sầm Sơn, giá trị đầu tư khu vực này đã lên tới 5.500 tỷ đồng.

Với hàng loạt dự án đã và đang được triển khai, tổng giá trị đầu tư bất động sản của FLC được Savills, một công ty bất động sản quốc tế, định giá xấp xỉ 2 tỷ USD, chưa kể các dự án sắp được khởi công trong năm nay.

Tỷ phú này cũng là người thích chơi siêu xe. Hai chiếc xe ông sở hữu lên tới vài chục tỉ đồng

Tỷ phú này cũng là người thích chơi siêu xe. Hai chiếc xe ông sở hữu lên tới vài chục tỉ đồng

Khi FLC đầu tư vào Sầm Sơn, Thanh Hoá, báo chí đã ca ngợi ông Trịnh Văn Quyết là: "Người biến sình lầy thành Khu nghỉ dưỡng 5 sao"

Tại thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Tập đoàn FLC đang đầu tư hai dự án:

Dự án thứ nhất là Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn quy mô hơn 600 phòng khách sạn với tổng mức đầu tư 5.500 tỷ đồng. Hiện dự án FLC Samson Beach & Golf Resort đã hoàn thành và đưa vào khai thác.

Dự án thứ hai là dự án cải tạo nâng cấp bãi biển phía đông đường Hồ Xuân Hương, bao gồm việc xây dựng các ki-ốt, các điểm tắm tráng, chỉnh trang cảnh quan đô thị trên toàn bộ tuyến đường chiều dài 3,5km với tổng mức đầu tư 315 tỷ đồng, thời hạn hoàn thành trước 30/4/2016.

Với FLC Sầm Sơn, khu nghỉ dưỡng này xác lập hai kỷ lục Việt Nam với “Resort có bể bơi nước mặn lớn nhất Việt Nam” và “Resort có nhiều bể bơi nhất Việt Nam”, và được hoàn thành trong thời gian kỷ lục - 9 tháng (không tính 5 tháng đổ cát, san lấp vùng sình lầy rộng 200ha).

Ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa từng nói về FLC Sầm Sơn: “FLC Sầm Sơn là một hiện tượng. Đây là dự án có quy mô lớn nhất, đẹp nhất, vượt quá xa dự án xếp thứ 2 tại tỉnh, với tiện ích cao cấp, đồng bộ cho phép Thanh Hóa có thể tiếp đón các du khách hạng sang, các đoàn khách lớn bốn mùa trong năm”.

Theo Long Nguyễn TH./Gia đình Việt Nam