Vậy, làm thế nào để chặn những tin nhắn phiền toái ấy?

Bạn cần biết rằng phần lớn những tin nhắn quảng cáo, spam này đều được gửi từ tài khoản Facebook không nằm trong Friendlist (danh sách bạn bè).

Cài đặt để chặn tin nhắn rác

Vì vậy, bạn có thể thiết lập bộ lọc tin nhắn chặn tin nhắn, tin spam từ những người không quen biết bằng cách: Nhấn chuột vào biểu tượng ổ khóa ở góc trên bên phải màn hình giao diện Facebook cho mục See More Settings.

Trên hộp thoại sẽ hiện ra trường Who can contact me? (Ai có thể liên lạc với tôi?), nhấn vào nút edit (chỉnh sửa), bên phải dòng Whose messages do I want filtered into my Inbox (Tôi muốn lọc tin nhắn mà bất kỳ ai gửi đến hộp thư của tôi?), cuối cùng chọn Strict Filtering (lọc nghiêm ngặt).

Hoàn tất hướng dẫn trên thì những tin nhắn quảng cáo, spam gây phiền nhiễu sẽ được Facebook tự động chuyển vào thư mục Other (khác) trong Inbox và bạn sẽ không phải để ý đến chúng nữa.

Ngoài ra, bạn cũng thể truy cập vào trang cá nhân của người gửi tin nhắn, tiếp đến bạn nhấn biểu tượng 3 chấm chọn block để chặn người này. Tuy nhiên cách này khác phiên phức và cầu kỳ khi bạn phải lựa chọn từng tài khoản một để block.

Theo Duy Minh (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam