Trường Tiểu học Thực nghiệm công bố Kế hoạch tuyển sinh lớp 1 năm học 2016-2017 như sau:

Đối tượng tuyển sinh: Các em sinh năm 2010 có hộ khẩu thường trú theo bố mẹ tại các quận nội thành Hà Nội.

Số lượng tuyển sinh: 200 em đã dự kỳ đo nghiệm về thể chất tâm lý do Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và Nhà trường tổ chức.

Thời gian kế hoạch tuyển sinh: Ngày 19/5/2016 thông báo với phụ huynh về kế hoạch tuyển sinh của Nhà trường tại 50 Liễu Giai, Ba Đình,Hà Nội và trên trang web của Viện KHGD Việt Nam.

 

Từ ngày 25/5/2016 đến 30/5/2016 văn phòng nhận hồ sơ xin học lớp 1 vào giờ hành chính.

Hồ sơ gồm: Đơn xin học có chứng nhận của UBND nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, ảnh 4 X 6 của học sinh dự kỳ đo nghiệm.

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ sẽ gửi phiếu hẹn dự đo nhiệm cho các em đủ điều kiện như đã thông báo ở trên.

9h ngày 5/6/2016 các bậc phụ huynh có con xin học lớp 1 đến trường để nghe ban giám hiệu Nhà trường thông tin về những vấn đề liên quan đến công tác tuyển sinh về hoạt động giáo dục của Nhà trường và giải đáp những vấn đề phụ huynh quan tâm.

Nhiều phụ huynh phải thức đêm, thậm chí đạp đổ cổng trường đi xin cho con

Nhiều phụ huynh phải thức đêm, thậm chí đạp đổ cổng trường đi xin cho con

Thời gian đo nghiệm: Ngày 11 – 12/6/2016 Nhà trường tiến hành đo nghiệm theo giờ ghi trên phiếu hẹn .

Thời gian công bố dánh sách học sinh và nhận học sinh vào lớp 1: Ngày  5/7/2016 công bố những em vào học lớp 1.

Hồ sơ của học sinh khi làm thủ tục vào lớp 1 gồm: Bản sao giấy khai sinh hợp lệ để lưu hồ sơ, bản chính giấy khai sinh và sổ hộ khẩu để đối chiếu sau đó trả lại ngay.

PTCS Thực nghiệm ở phố Liễu Giai (Ba Đình, Hà Nội) trực thuộc Bộ GD&ĐT, giảng dạy theo phương pháp hiện đại, tôn trọng tính sáng tạo, tự chủ của học sinh. Nhiều nhà khoa học tên tuổi từng học ở đây, trong đó có GS Ngô Bảo Châu.

Trường THCS Thực Nghiệm hiện có 706 học sinh, 16 lớp, mỗi khối 4 lớp. Tổng số giáo viên là 37 chia về 5 tổ chuyên môn: Tổ Toán, Tổ Ngữ văn, Tổ tự nhiên, Tổ các môn, Tổ Ngoại ngữ, và tổ văn phòng với 12 nhân viên.

Học sinh trường THCS Thực Nghiệm có truyền thống là những học sinh năng động, tự tin, chủ động tham gia các hoạt động tập thể. Các em cũng phát huy tốt những khả năng của bản thân khi tham gia vào các hoạt động giao lưu học hỏi hay các cuộc thi khác.

Theo Long Nguyễn TH/Gia đình Việt Nam