Chiều 25/6, tại TP Hạ Long, UBND tỉnh và Tập đoàn Sungroup đã tổ chức lễ khánh thành tuyến cáp treo nữ hoàng, vòng quay mặt trời và Zen garden thuộc giai đoạn 1 dự án Sun World Ha Long park.

Điều đặc biệt nhất chính là ngay tại lễ khai trương, hệ thống cáp treo Nữ hoàng đã ngay lập tức nhận được cùng lúc 2 kỷ lục Guinness do đại diện Kỷ lục Thế giới - Guinness World Record trao tặng là: Cabin có sức chứa lớn nhất thế giới, đạt 230 người/cabin và Cáp treo có trụ cáp cao nhất thế giới so với mặt đất, trụ cáp T1 cao 188,88m.

Cáp treo Nữ hoàng có chiều dài 2,2km, gồm 2 trụ cáp, 2 cabin; công suất vận chuyển khoảng 2.000 khách/h. Hệ thống Cáp treo này băng qua cửa ngõ Vịnh Cửa Lục, nối liền từ bờ biển Bãi Cháy tới núi Ba Đèo.

Cùng với đó là Vòng quay mặt trời có độ cao 215m so với mực nước biển. Vòng quay trên đỉnh núi Ba Đèo được thiết kế lắp đặt theo công nghệ hàng đầu Nhật Bản, với 64 cabin, tần suất 20 phút/vòng quay và công suất 1.200 khách/giờ.

Nhờ đặt vị trí cáp treo và vòng quay như thế nên các du khách đến đây sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng cảnh sắc của Vịnh Hạ Long từ trên cao.

Vào buổi đêm, ánh đèn lung linh từ vòng quay này cùng với hệ thống chiếu sáng ở cầu Bãi Cháy chắc chắn sẽ khiến cho bức tranh thành phố Hạ Long thêm huyền diệu và hấp dẫn.

Vòng quay Mặt trời hạ long

Zen garden

Hệ thống cáp treo Nữ Hoàng và Vòng quay Mặt Trời là một sản phẩm du lịch mới của tỉnh Quảng Ninh. Từ đây, du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn cảnh đẹp đến bất ngờ của Vịnh Hạ Long, TP Hạ Long, cầu Bãi Cháy và sông Cửa Lục từ nhiều góc độ.

Bên cạnh đó, các hạng mục khác cũng đang được gấp rút hoàn thiện để đưa vào phục vụ du khách. Đây là sản phẩm du lịch độc đáo, góp phần tạo đòn bẩy cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam