Mặc dù còn hơn nửa tháng nữa mới Tết Đinh Dậu 2017, nhưng thời điểm này, hoa đào tại các vườn ở Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) đã bung nở tới 60-80%, khiến các chủ vườn thấp thỏm lo "mất Tết". 

Nguyên nhân đào nở sớm được mọi người cho rằng là do thời tiết năm nay ấm hơn mọi năm. Mặc dù đã có biện pháp chăm sóc khắc phục nguyên nhân trên nhưng đào vẫn nở sớm. 

Diễn biến thời tiết thất thường đã khiến người trồng đào không kịp "hãm" đào nở. Nhiều chủ vườn dự đoán, nếu thời tiết nắng nóng kéo dài như hiện tại thì chỉ khoảng 23 tháng Chạp là đào tại các vườn bung nở hết.

Những cánh hoa đào nở bung... 

Đưa sắc hương ngày Tết về sớm trên làng hoa đào lớn nhất Thủ đô.  

Thời điểm này, nhiều người trồng đào cũng đã buộc cành sẵn sàng xuống phố để mong chờ những vị khách sớm. 

Theo ông Đỗ Văn Hiên (chủ vườn đào Nhật Tân) cho biết, so với thời điểm năm ngoái, giá đào năm nay giảm khoảng 40%. Các loại đào cành bán tại vườn có giá giao động từ 30.000 – 50.000 đồng/cành, trong khi đó những cành đào đẹp cũng chỉ từ 100.000 – 200.000 đồng/cành.

Dù giá rẻ nhưng từ vài tuần nay, nhiều người trồng đào đã phải cắt tỉa bớt những cành nở rộ để bán trước Tết. 

Từ 10 ngày nay, vườn đào Nhật Tân lúc nào cũng có người cắt đào nở đi bán với hi vọng bù lại công sức đã chăm sóc. 

Đào được cắt bán cho thương lái với giá rẻ. 

Nhiều chủ vườn bán cho thương lái thấy tiếc lại bỏ công đi chợ. 

Hoa đào rụng đỏ mặt đường sau quá trình di chuyển. 

Đối lập với sự buồn bã, lo lắng của nhiều chủ vườn, thời điểm này, nhiều bạn trẻ cũng xúng xính quần áo đẹp chụp ảnh Tết. 

Số lượng bạn trẻ, người có nhu cầu chụp ảnh đông đổ về vườn khiến nhiều chủ vườn phải nhắc nhở, tránh đụng vào cành đào. 

Theo Hà Anh/ Gia đình Việt Nam