Ai cũng mong muốn có một kỳ nghỉ thật ý nghĩa và trọn vẹn bên gia đình, nhưng việc lựa chọn được một địa điểm du lịch vừa phù hợp túi tiền vừa khiến mọi thành viên trong gia đình, đặc biệt là để những người lớn tuổi vừa ý không hẳn là điều dễ dàng. 

Nhà mình bao gồm bố mẹ, hai vợ chồng mình và em trai, đã có một chuyển "nghỉ dưỡng đúng chất" tại Bãi Dài, Phú Quốc, với một khoản chi phí dành cho 5 người không thể hợp lí hơn.

Mình rất vui vì cả nhà đều thích thú cũng yêu thương, hiểu nhau nhiều hơn từ kỳ nghỉ này. Sau chuyến đi mình có note lại một số gợi ý nho nhỏ về các điểm đến ở Phú Quốc cho những ai muốn lên kế hoạch một chuyến du lịch ý nghĩa bên gia đình, hy vọng sẽ mang lại thông tin hữu ích cho nhiều người.

Về phương tiện đi lại

Đương nhiên máy bay là phương tiện tối ưu. Thời điểm mình đặt vé khứ hồi mỗi cặp của gia đình là 2.500 nghìn đồng. Nếu các bạn chăm chỉ "săn vé" và book vé sớm thì có khi còn rẻ hơn nhiều.

Lộ trình đi

Từ sân bay vào tới nơi nghỉ khoảng 26 km, và có nhiều phương tiện để mọi người sử dụng như bus, xe khách về trung tâm Dương Đông. (Mọi người có thể tiết kiệm một phần chi phí khi lựa chọn phương tiện công cộng vì nếu đi taxi là chi phí sẽ "mắc" hơn),...

Thông thường, mọi người sẽ đặt khách sạn tại Dương Đông vì đây là trung tâm mua sắm, du lịch thăm quan lịch sử nổi tiếng nhất tại Phú Quốc. Nhưng nếu đi xa hơn, thì các bạn có thể tới Bãi Dài, Bãi Sao hoặc một số homestay gần các chợ hải sản lớn.

Nhà mình ở khu Villa của Vinpearl tại Bãi Dài, không gian rất yên tĩnh và không khí cũng tuyệt vời lắm.

Một số địa điểm "nhất định cần phải tới" khi đến Phú Quốc

- Các bãi biển dài và đẹp là một "đặc sản" không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc. Bãi Sao thường thu hút nhiều khách du lịch đến vui chơi. Bãi biển rộng, sạch, sóng tương đối nhẹ nên an toàn với nhiều đối tượng, đồ ăn cạnh bãi Sao cũng tương đối rẻ, một nồi lẩu hải sản khoảng 300 - 500 nghìn đồng dành cho 5 người.

Tuy nhiên, mình thích Bãi Dài hơn, vì bãi biển này vô cùng hoang sơ. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Phú Quốc, được đánh giá là đẹp không hề thua kém những bãi biển có tiếng trên thế giới.

Khi đến Phú Quốc, bạn nhất định phải đặt chân đến đây, dạo bước trên cồn cát hay đắm mình trong làn nước xanh sạch ở Bãi Dài nhé. Những cảnh quay lãng mạn mà nhân vật chính là hai vợ chồng mình cũng được quay tại Bãi Dài đấy các bạn.

Hai vợ chồng Ngọc Thúy và Thế Mạnh còn kịp ghi hình một video clip kỷ niệm chuyến đi Phú Quốc của cả gia đình.

Hai vợ chồng Ngọc Thúy và Thế Mạnh còn kịp ghi hình một video clip kỷ niệm chuyến đi Phú Quốc của cả gia đình.

Ngoài ra, nếu có nhiều thời gian, các bạn hãy ghé thăm Hòn Thơm. Đến đây, bạn sẽ thực sự bị mê hoặc bởi những bãi cát trắng phau trải dài, những bãi san hô với nước trong đến độ thấy được cả làn cá tung tăng bơi lội dưới nước. Ở đây, ngoài bãi biển đẹp còn có rất nhiều hoạt động cho bạn tham gia như câu cá, câu mực, lặn ngắm san hô, bắt nhum, tham gia trekking hay mua ngọc trai…

- Khu chế xuất và phân phối sản phẩm nước mắm Phú Quốc: khu này ở trung tâm Dương Đông. Không chỉ được tận mắt chứng kiến quy trình làm nước mắm, đặc sản của Việt Nam mà mọi người còn thoải mái lựa chọn để mua quà đem về. Giá thành mỗi chai nắm dao động từ 60.000 đến 150.000 đồng.

- Khu nuôi cấy ngọc trai: Đến nơi đây mọi người sẽ được chiêm ngưỡng những sản phẩm trang sức, trang trí làm từ ngọc trai tuyệt đẹp. Tuy nhiên, giá ngọc trai thì hơi đắt.

Ngọc Thúy chụp ảnh cùng chồng, bố mẹ và em trai

Ngọc Thúy chụp ảnh cùng chồng, bố mẹ và em trai tại Vinpearl Safari Phú Quốc.

- Vinpearl Land và Vinpearl Safari Phú Quốc: Đây là hai địa điểm nhất định nên đi kể cả bạn có ở khu nghỉ dưỡng của Vinpearl hay không, vì không mất nhiều thời gian để di chuyển tới đây. Nếu bạn ở trung tâm Dương Đông thì hàng ngày đều có xe đưa đón, bạn có thể mua vé trọn gói hai nơi này và di chuyển mất khoảng 30 phút.

Nếu mua combo cả hai địa điểm thì giá vé vào khoảng 850.000/combo/người.

+ Vinpearl Land: Chi phí vào cửa ở Vinpearl Land là 500.000 đối với người lớn, và 400.000 dành cho trẻ em.

Đây là khu vui chơi với các trò chơi cảm giác mạnh, khu vực bơi lội và các trò chơi dưới nước, trải nghiệm chơi với cá heo, khu thủy cung đồ sộ và vô vàn những điều thú vị khác.

Mình vẫn nhớ như in cảm giác hai vợ chồng ngồi trên vòng quay mặt trời ngắm nhìn toàn cảnh biển Phú Quốc, thực sự rất là tuyệt. Buổi tối ở đây sẽ có nhạc nước, là màn trình diễn bằng ánh sáng, âm thanh và những tia nước được bắn lên như đang hòa nhạc.

+ Vinpearl Safari Phú Quốc: Đây là một điểm đến mới và được đầu tư nhiều dành cho khách thăm quan. Giá vé vào cửa là 600 nghìn/người lớn và 500.000 /trẻ em.

Đây là khu vực tập trung đông những loài động vật hoang dã và quý hiếm nhất trên thế giới như hổ, báo, hươu cao cổ, trăn...đặc biệt sẽ vô cùng thú vị nếu gia đình bạn có các em nhỏ. Đây là cơ hội để các em được nhìn tận mắt các con vật chỉ thấy trong sách, truyện,...

- Nhà tù Phú Quốc: Là một người yêu lịch sử và muốn tìm hiểu về những mất mát, đau thương của những người đã làm nhiệm vụ cách mạng cao cả và bị bắt giam tại nhà tù Phú Quốc nên mình rất muốn được đến thăm nơi này

Đến đây mọi người sẽ cảm nhận một không gian tĩnh lặng và hình dung ra một thời kỳ lịch sử đầy oai hùng của dân tộc và sẽ thấy thấm thía hơn về những gì ông cha đã hi sinh để chúng ta có được ngày hôm nay.

- Làng chài Hàm Ninh: Nếu bạn là tín đồ ăn uống thì không thể không ghé làng chài này để ăn hải sản, mình cảm thấy giá hải sản ở đây "hơi mắc" một chút nhưng cũng đáng tiền lắm nha.

Buổi tối ở Dương Đông có chợ đêm, đây là khu chợ sầm uất thu hút khách du lịch, ở đó mọi người tha hồ mua sắm quà nhé.

Còn rất nhiều địa điểm tuyệt vời khác như Bãi Khem, Hòn Khoai, Hòn Móng Tay, Mũi Dinh Cậu, Suối Tranh, vườn hồ tiêu,...cũng là những địa điểm nên đến khi tới Phú Quốc. Có một vài nơi gia đình mình vẫn chưa tới được vì lịch trình khám phá đã kín đặc trong 3 ngày. Tuy cũng có chút tiếc nuối nhưng mình và những người thân yêu sẽ trở lại Phú Quốc trong một dịp thuận lợi.

Chúc mọi người có những chuyến du lịch vui vẻ, những kỳ nghỉ trọn vẹn đúng nghĩa bên những người thân trong gia đình nhé!"

Bài và video clip: Ngọc Thúy - Thế Mạnh/ Reatimes.vn