Đây được đánh giá là một sự cải thiện đáng kể so với vị trí thứ 25 trong cuộc khảo sát của năm 2015.

Nếu chỉ tính riêng khu vực Đông Nam Á với 6 nước được xếp hạng là: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam thì Việt Nam giữ vị trí thứ 2 chỉ sau Singapore trong bảng xếp hạng.

Đáng chú ý, có tới 35% chuyên gia nước ngoài đánh giá Việt Nam là thị trường lý tưởng để phát triển sự nghiệp.

 35% chuyên gia nước ngoài đánh giá Việt Nam là thị trường lý tưởng để phát triển sự nghiệp

Có 3 nguyên nhân cơ bản khiến các chuyên gia nước ngoài lựa chọn Việt Nam là điểm đến, đó là: Để tìm kiếm thách thức mới (46%), đi theo điều chuyển của nhà tuyển dụng (26%) và muốn cải thiện chất lượng sống (24%).

Cũng có 35% chuyên gia nói rằng làm việc tại Việt Nam giúp họ kiếm được nhiều tiền hơn so với tại quê nhà.

Cụ thể: Thu nhập trung bình của các chuyên gia nước ngoài tại Việt Nam là 103.000 USD/năm, cao hơn mức trung bình của toàn cầu.

Trong phạm vi các nước ASEAN tham gia khảo sát, mức thu nhập này chỉ thấp hơn Singapore khoảng 25% và gần bằng Malaysia (104.000 USD).

Đáng lưu ý, số lượng chuyên gia nước ngoài có thu nhập hơn 200.000 USD/năm chiếm 14%. 

Như vậy, nếu tính theo tỷ giá hiện thời, thu nhập của các chuyên gia nước ngoài tại Việt Nam có thể dao động từ 2,2 tỷ đồng đến 4,5 tỷ đồng/người/năm. 

Còn tại Singapore - quốc gia lần thứ 2 liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng, thu nhập trung bình của các chuyên gia nước ngoài tại Singapore là 139.000 USD/năm, cao hơn con số thu nhập trung bình toàn cầu 97.000 USD/năm.

Có tới 23% số người tham gia khảo sát tại quốc gia này cho biết họ kiếm được hơn 200.000 USD/năm. 

Theo Vân Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam