Một trong những yếu tố quan trọng chính là biết cách sắp xếp, cân bằng mọi yếu tố hợp phong thủy trong nhà.

Báo Gia đình Việt Nam đã có cuộc trao đổi với Chuyên gia Phong thủy Nguyễn Hoàng – Viện Phong Thủy Hoàng Gia Việt Nam nhằm giúp tư vấn cho mọi gia đình gặp được nhiều may mắn, thuận lợi và hạnh phúc trong năm mới.

Thưa chuyên gia Nguyễn Hoàng, yếu tố phong thủy có vai trò như thế nào trong mỗi gia đình?

Chuyên gia Phong thủy Nguyễn Hoàng: Phong thủy là mối quan hệ giữa thời gian – không gian – con người. Thời gian đại diện cho thiên, không gian đại diện cho địa, con người đại diện cho nhân. Thiên - địa - nhân như ba chiếc bánh răng đồng hồ, nếu không khớp được với nhau thì sẽ vận hành vất vả, khó khăn, trục trăc, nếu tuân thủ luật vũ trụ tức là phối khớp được với nhau, thì sẽ bình an, hỉ lạc, thịnh vượng, lâu dài.

hoang1

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Hoàng – Viện Phong thủy Hoàng gia Việt Nam.

Ở Hồng Kông, trình độ hiểu biết về phong thủy rộng rãi đến mức không khác gì tình trạng phổ cập trung học ở Việt Nam. Hiểu và vận dụng phong thủy vào đời sống là một trong những bí kíp giàu có của họ. Thậm chí ở Hàn Quốc, người ta còn lấy bốn quẻ dịch là Càn – Khôn – Ly – Khảm và hình âm dương để làm quốc kỳ như một sự chánh tín về dịch lý, cũng là thể hiện quan điểm thiên địa nhân hợp nhất thì sẽ được thịnh vượng trường tồn.

Ở Mỹ có hơn 100 triệu người (tức khoảng 1/3 dân số) mở lá số ra hàng ngày để xem đời mình hôm nay ra sao? Các tầng lớp doanh nhân, chính khách lại càng tín nhiệm. Thâm chí có hẳn ban cố vấn tâm linh dành riêng cho các tổng thống Mỹ. Điều đó cho thấy mức độ phổ biến và ảnh hưởng của phong thủy đến đời sống mạnh mẽ như thế nào

Theo anh, những vật phẩm phong thủy nào là thiết yếu cần phải có trong mỗi gia đình?

Chuyên gia Phong thủy Nguyễn Hoàng: Vật phẩm phong thủy có rất nhiều loại, mỗi loại lại có công năng và cách sử dụng khác nhau, dùng đúng có thể cải thiện được tình hình, dùng sai thì không có tác dụng, thậm chí nguy hiểm. Vì vậy, gia chủ nên nhờ sự tư vấn của chuyên gia phong thủy về việc này.

Năm 2019 là năm Kỷ Hợi, phong thủy trong năm nay có yếu tố gì đặc biệt mà mọi người cần lưu ý?

Chuyên gia Phong thủy Nguyễn Hoàng: Năm 2019 Thái Tuế ngự tại cung Hợi, ảnh hưởng chung các tuổi như sau: Người tuổi Hợi dễ thay đổi chức vụ, công việc, nhà cửa. Người tuổi Tỵ dễ ốm đau, thay đổi, có nhiều bất lợi. Ngươi tuổi Dần nửa hung nửa cát, dễ bị đố kỵ, thị phi. Người tuổi Thân đề phòng tiểu nhân hãm hại, cẩn thận giấy tờ, kiềm chế cảm xúc. Người tuổi Giáp thăng giáng thất thường do thiên can năm Kỷ hợp Giáp hóa thổ. Những tuổi Nhâm, Bính, Đinh dễ được gặp may. Các tuổi khác ít ảnh hưởng.

Năm 2019, các vị trí phía Tây Nam, Tây và Tây Bắc phạm vào hung khí, không nên động thổ, khởi công xây dựng, cũng tránh sửa chữa tại những khu vực này. Những căn nhà, căn phòng có hướng tây nam, tây, tây bắc cũng cần cẩn trọng. Những mảnh đất có mặt tiền về những hướng đó không nên xây dựng công trình. Những vật dụng có tính động như máy giặt, cục điều hòa hay tính tàng chứa chất thải như thùng rác, nhà vệ sinh…cũng không nên để tại đây, nếu không thể di chuyển thì cần phải thường xuyên lau dọn sạch sẽ…

Đối với những người tuổi Hợi, để gặp may mắn, thuận lợi trong năm nay cần những yếu tố nào, thưa chuyên gia?

Chuyên gia Phong thủy Nguyễn Hoàng: Năm nay là hạn năm tuổi của người tuổi Hợi. Cứ 12 năm lại đến hạn năm tuổi một lần. Ví dụ, người sinh năm 1958 là năm Tuất (lên 1 tuổi), thì cứ sau 12 năm lại tiếp tục đến năm Hợi, đó là các năm 1971 - 1983 - 1995 - 2006 – 2019…, tương ứng là các tuổi 12 - 24 -36 - 48 - 60 tuổi. Những năm đó gọi là năm hạn. Tức là đến hạn 12 năm - kết thúc một chu kỳ. Như vậy, “hạn” là “đến hạn”, đến mốc thay đổi của cuộc đời sau mỗi 12 năm, gọi là hạn năm tuổi. Đến hạn này, có thể tốt hoặc xấu. Năm hạn không có nghĩa là xấu, cần hiểu đúng để đón nhận nó.

Đến hạn năm tuổi, thường trong lòng nóng vội, tâm tính bất ổn, dễ có những quyết định mạnh mẽ, cũng có thể sai lầm. Đây cũng là lúc có thể thay đổi công việc, vị trí. Vì vậy, năm nay người tuổi Hợi cần kiềm chế cảm xúc, làm gì cũng nên tham khảo ý kiến người khác để tránh nông nổi.

Vậy để mỗi gia đình có thể gặp nhiều may mắn, thuận lợi và hạnh phúc trong năm Kỷ Hợi 2019, cần thực hiện những điều gì?

Chuyên gia Phong thủy Nguyễn Hoàng: Ngoài những lưu ý phía trên thì người ta phải biết phúc. Muốn hưởng phúc phải biết phúc, không biết phúc làm sao hưởng? Phúc là gì? Nếu nghĩ dốt là khổ, thông minh chính là phúc. Nếu nghĩ nghèo là khổ, giàu có chính là phúc. Nếu nghĩ yếu là khổ, khỏe mạnh chính là phúc. Nếu nghĩ buồn là khổ, vui vẻ chính là phúc. Nếu nghĩ xấu là khổ, xinh đẹp chính là phúc. Nếu nghĩ mồ côi là khổ, còn cha mẹ chính là phúc. Nếu nghĩ độc thân là khổ, có vợ chồng chính là phúc. Nếu nghĩ đói rét là khổ, no ấm chính là phúc. Nếu nghĩ binh đao là khổ, thái bình chính là phúc. Nếu nghĩ lạc hậu là khổ, tân tiến chính là phúc. Nếu nghĩ dị đoan là khổ, tiếp nhận khoa học chính là phúc...Suy cho cùng, "biết đủ" chính là phúc.

Phúc từ đâu mà ra? Muốn có phúc phải "tích đức". Vậy, đức là gì? Đức là những thói quen tốt, ví như: đức hy sinh, đức chăm chỉ, đức nhẫn nhịn, đức thương người, đức hiếu thảo, đức lễ độ, đức vị tha, đức tuân thủ luật pháp, đức hành xử xã hội... Tích đức là gieo hạt. Gieo hạt thì cần có thời gian, chăm chút, từ từ, liên tục hàng ngày. Phúc là quả, đức là hạt. Hãy làm việc thiện và yêu thương vạn vật nhiều hơn, có như vậy mới bình an vì bình an là gốc của phúc.

Xin cảm ơn anh đã tham gia buổi trò chuyện này!

Theo Giadinhvietnam.com