Dứa là loại quả quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Người ta yêu thích dứa bởi mùi thơm và vị ngọt đặc trưng của chúng. 

Tuy nhiên, cũng có nhiều người sợ ăn dứa bởi quá trình sơ chế dứa hơi phức tạp và nếu ăn nhiều sẽ bị rát lưỡi.

Người ta có thể ăn dứa theo cách thông thường, dứa đem xào cùng các loại thực phẩm nhưng dám chắc không nhiều người biết cách ăn dứa siêu đặc biệt dưới đây.

Nguyên liệu:

- Dứa chín

- Bạc hà

- Hạt tiêu, đường, muối

- Tỏi, ớt

Cách làm:

- Bước 1:

Có 1001 cách để ăn dứa nhưng dám chắc bạn chưa bao giờ thử cách này! 0

Dứa gọt vỏ rồi cắt thành các miếng vừa ăn. Tỏi bóc vỏ, ớt rửa sạch rồi thái nhỏ. Lá bạc hà rửa sạch, để ráo rồi thái nhỏ.

Có 1001 cách để ăn dứa nhưng dám chắc bạn chưa bao giờ thử cách này! 1

- Bước 2:

Cho phần dứa vừa sơ chế vào bát lớn rồi thêm tỏi, ớt, lá bạc hà và nêm thêm chút đường, muối sau đó đảo đều lên. Nếu không thích ăn tỏi, bạn hoàn toàn có thể không cho loại nguyên liệu này nhé.

Có 1001 cách để ăn dứa nhưng dám chắc bạn chưa bao giờ thử cách này! 2

Sau khi trộn đều dứa và các nguyên liệu, bạn đem để dứa vào tủ lạnh khoảng 15 - 20 phút rồi trút ra đĩa dùng khi dứa còn mát lạnh.

Có 1001 cách để ăn dứa nhưng dám chắc bạn chưa bao giờ thử cách này! 3

Món dứa chế biến kiểu này cực kỳ lạ miệng lại thơm ngon đảm bảo cả nhà ai cũng thích. Bạn có thể dùng chúng như món khai vị trước bữa tối hoặc coi nó như món ăn vặt dùng làm quà chiều trong ngày hè oi nóng thế này.

Dứa, thơm hay khóm (có nơi gọi là khớm) hay gai (miền Trung) hoặc trái huyền nương, tên khoa học Ananas comosus, là một loại quả nhiệt đới. Dứa là cây bản địa của Paraguay và miền nam Brasil.

Quả dứa có hàm lượng axit hữu cơ cao (axit malic và axit xitric), là nguồn cung cấp mangan dồi dào cũng như có hàm lượng Vitamin C và Vitamin B1 khá cao.

Một tài liệu khác cho biết: Trong 100 g phần ăn chứa 25 kcal, 0,03 mg caroten, 0,08 mg vitamin B1, 0,02 mg vitamin B2, 16 mg vitamin C (dứa tây). Các chất khoáng: 16 mg Ca, 11 mg photpho, 0,3 mg Fe, 0,07 mg Cu, 0,4g protein, 0,2 g lipit, 13,7 g hydrat cacbon, 85,3 g nước, 0,4 g chất xơ.

Trong quả dứa có chứa enzym bromelain, có thể phân huỷ protein. Do vậy, quả dứa được sử dụng trong chế biến một số món ăn như thịt bò xào, thịt vịt xào để giúp thịt nhanh mềm và tạo hương vị đặc trưng.

Theo Wiki Pedia

Theo giadinhmoi.vn