Cầu Cảng Cô Tô 

Cầu cảng Cô Tô là điểm đầu tiên nằm trong tầm mắt bạn khi đặt chân lên đảo. Tại đây có hệ thống đê chắn sóng, với hàng loạt khói bê tông lớn xếp chồng cùng làn nước xanh ngát, bao quát hầu hết các hoạt động trên đảo.

Đây là một trong những điểm ‘sống ảo’ cực chất tại Đảo lại cách trung tâm thị trấn Cô Tô chỉ 1km, tuy nhiên tương đối ít khách du lịch biết tới, nên nếu bạn cơ hội hãy tới làm một phô hình sau khi rời bãi đá Móng Rồng là hoàn hảo nhất.

Bãi đá Móng Rồng

Nằm ở phía Nam Cô Tô, cách thị trấn Cô Tô 3km - khoảng 15’ đi xe máy. Tại đây thu hút đông đảo khách du lịch tới chụp hình bởi có hệ thống trầm tích được hình thành qua hàng triệu năm. Khung cảnh hùng vĩ được tạo nên với sự trợ giúp từ những con sóng lớn đánh vào tạo nên nhiều tầng đá với đủ hình thù, màu sắc.

Bãi đá là nơi đón ánh nắng đầu tiên trong ngày của đảo Cô Tô.

Bãi đá là nơi đón ánh nắng đầu tiên trong ngày của đảo Cô Tô.

Con Đường Tình Yêu

Con đường lát gạch dài 2km rợp bóng cây thoạt nhìn đã thấy khung cảnh lãng mạn đến ngây người là điểm đến lý tưởng cho những ai lần đầu đặt chân tới Cô Tô. Sẽ rất thiếu nếu như trong bộ ảnh Cô Tô của bạn không có bức ảnh nào tại Con Đường Tình Yêu.

Bãi biển Tình Yêu

Các bạn vừa thoát khỏi khung cảnh lãng mạn của Con Đường Tình Yêu sẽ lại bắt gặp một bờ biển thoai thoải nằm dọc con đường Tình Yêu, chỉ cách trung tâm thị trấn Cô Tô vài trăm mét đi bộ.

Nơi đây rất thích hợp với những bữa tiệc nướng, văn nghệ ngoài trời vào buổi tối.

Nơi đây rất thích hợp với những bữa tiệc nướng, văn nghệ ngoài trời vào buổi tối.

Bãi tắm Vàn Chảy

Đến với Cô Tô, nếu muốn tìm, vượt qua những con sóng lớn thì bãi tắm Hồng Vàn chắc chắn là một địa điểm không thể bỏ qua. Nằm cách thị trấn Cô Tổ khoảng 5 km – 20 phút đi xe, bãi tắm Vàn Chảy là nơi thu hút đông người tới tắm nhất đảo Cô Tô, hệ thống trò chơi hiện nay tương đối phong phú như thuyền kayak, ca-nô được tổ chức bài bản, an toàn.

Cô Tô Con

Đây là hòn đảo nhỏ, không có người sinh sống, bởi vậy khung cảnh tại đây vẫn còn hoang sơ, chưa có sự can thiệp của con người, giữ được những nét đẹp của tự nhiên.

Chỉ cách đảo Cô Tô lớn 1 km – khoảng 20 phút đi thuyền, du khách chỉ cần thuê tàu mà không cần đăng xin giấy phép để di chuyển ra đảo nhỏ.

Giá mỗi chuyến đi 2 chiều được niêm yết 700.000 đồng và có thể chở khoảng 12 người, vì vậy các bạn nên gộp đoàn để giảm chi phí nếu như đi ít người.

Cảng Bắc Vàn

Đây là cảng quân sự, tuy nhiên ít sử dụng nên khách du lịch nếu muốn vẫn có thể tới check-in sau khi rời Cô Tô Con.

Bãi tắm Hồng Vàn

Nằm ngay gần Cô Tô Con, vì vậy khách du lịch thường tắm ở đây khi trở về từ đảo Cô Tô Con. Sóng biển ở đây trái ngược với bãi Vàn Chảy, do có đảo Thanh Lân nằm chán gió từ ngoài thổi vào nên Hồng Vàn vô cùng êm ả, sóng lăn tăn bất kể cả ngày mưa hay nắng.

Chèo thuyền kayak ở đây vô cùng dễ dàng đối với những người mới học. Nếu như mệt, bạn có thể thả trôi trên biển, nghỉ ngơi ngắm bờ biển hoang sơ đẹp hút hồn này.

Theo Kim Bách/Reatimes