Theo đó, trang FIFA Footyranking đã công bố bảng xếp hạng các đội tuyển bóng đá nam sau VCK Asian Cup 2019 với rất nhiều sự thay đổi.

Chắc chắn sự thăng tiến mạnh mẽ nhất phải kể đến là nhà ĐKVĐ Qatar, sau khi giành chiến thắng 3-1 trước ĐT Nhật Bản và đăng quang tại Asian Cup 2019, Qatar đã tăng tới 38 bậc trên bảng xếp hạng, đứng thứ 55 thế giới và thứ 5 ở khu vực châu Á.

dat thanh tich an tuong dt viet nam co loi the rat lon tai world cup 2022
Bảng xếp hạng các đội tuyển bóng đá nam châu Á sau VCK Asian Cuo 2019.

Á quân Asian Cup là ĐT Nhật Bản cũng đã tăng 23 bậc lên hạng 27 thế giới và xếp thứ 2 châu Á sau ĐT Iran.

Còn với ĐT Việt Nam, với việc giành quyền vào chơi tại tứ kết trong lần đầu tiên chính thức góp mặt với tư cách không phải đội chủ nhà, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã có cho mình thứ hạng là 99 thế giới và thứ 16 tại châu Á.

Như vậy, đây được xem là thành tích vô cùng thuận lợi giúp cho ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới diễn ra vào nửa cuối năm 2019. Nếu chúng ta giữ vững được thành tích này thi đội tuyển sẽ được đưa vào nhóm hạt giống số 2 trong đợt bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022.

Nên nhớ, tại World Cup 2022, số đội tham dự đang được xem xét tăng từ 32 lên thành 48 đội và châu Á rất có thể sẽ được tăng suất tham dự lên thành 8 đội. Điều đó mở ra cơ hội rất lớn cho những đội bóng tại châu Á.

Cao Kỳ

 

Theo phapluatxahoi.vn