1. Biết học hỏi

Hãy từ bỏ mọi cảm xúc cá nhân và tìm hiểu thị trường đang mong muốn những gì, sau đó tu sửa công trình của bạn theo hướng đó. Kể cả khi bạn cố gắng thể hiện hết tài năng của mình nhưng khách hàng không thích những gì bạn làm thì bạn cũng sẽ không thu được đồng lãi nào cả.

2. Bạn muốn gì không quan trọng

Khi bạn tu sửa nhà để bán kiếm lời, bất kì sự thay đổi nào mang đậm tính cá nhân của bạn cũng sẽ có khả năng làm mất lòng khách hàng và đẩy họ đi xa ngôi nhà của bạn. Hãy nghĩ đến khách hàng và trả lời duy nhất một câu hỏi “Họ đang mong muốn gì?”

Trước hết, hãy tìm hiểu xem đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn là ai: ột cặp đôi mới cưới, hay một gia đình ba thế hệ... Mỗi đối tượng đều có những nhu cầu đặc trưng của mình. Ví dụ như một gia đình lớn sẽ rất cần từ hai phòng tắm trở lên... Bạn nên tránh các mẫu thiết kế ngoại thất, nội thất đang nổi tiếng hiện nay, mà thay vào đó tập trung vào các mẫu đơn giản, bắt mắt, và quen thuộc.

3. Quản lý chi phí chặt chẽ

Đây có lẽ là lời khuyên quan trọng nhất trong việc tu sửa nhà để bán đi thu lợi nhuận. Đã có rất nhiều nhà thầu tự đưa mình đến chỗ phá sản do chi tiêu quá tay cho công trình tu sửa.

Hãy chú ý đến tính khả thi của từng khía cạnh, đồng thời tìm hiểu xem liệu bạn có nên mạo hiểm đầu tư để tăng lợi nhuận không. Việc này nên được bàn bạc kỹ lưỡng với một người am hiểu về tài chính như một kế toán, càng sớm trước khi khởi công càng tốt.

4. Tập trung vào sự giản đơn

Có rất nhiều chi tiết đơn giản và rẻ tiền nhưng có thể tăng giá trị cho công trình của bạn lên nhiều lần, như một lớp sơn mới, hệ thống chiếu sáng được tân trang lại, hay hệ thống cửa đã qua kiểm tra và gia cố. Đừng cố gắng tìm kiếm sự hoàn hảo cho công trình của bạn, thay vào đó hãy tìm đến cái tốt và giản đơn.

5. Làm bạn với người môi giới

Mỗi người môi giới bất động sản đều có danh sách liên lạc với những khách hàng tiềm năng của mình. Hãy tiếp cận những nhà môi giới và tìm hiểu thông tin về khách hàng của họ để biết xem họ đang muốn gì, đồng thời tạo cơ hội gây dấu ấn với nhà môi giới về công trình của bạn.

6. Xây dựng đội ngũ

Mỗi người thợ làm dưới bạn đều quan trọng, cho dù đó là người thợ xây hay thợ sơn. Xây dựng được một đội ngũ thợ chuyên nghiệp và phối hợp tốt với nhau là chìa khóa cho việc tu sửa thành công. Ngược lại, nếu đội thợ của bạn gặp vấn đề, chính bạn là người sẽ chịu tổn thát về thời gian và tiền mặt.

7. Thêm không gian sống

Với xu hướng tiêu dùng toàn cầu hiện nay, trong tương lai mỗi ngôi nhà sẽ trở nên chật chội hơn do mỗi cá nhân tăng chi tiêu của mình cho mua sắm lên. Hãy dẫn đầu xu hướng bằng việc mở rộng không gian sống cho công trình bằng cách thêm phòng hay cắt bỏ các bộ phận không cần thiết. Bạn nên đặc biệt chú ý đến phòng ngủ và phòng tắm, hai khu vực khách hàng yêu cầu rất cao về sự rộng rãi.

Theo Lê Công Vũ/Reatimes