1. Phố lồng đèn Nhữ Học, Quận 5 

Được mệnh danh là “Thiên đường lồng đèn”, phố lồng đèn Nhữ Học tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo – Lương Nhữ Học, Quận 5, TP HCM.  Vào mỗi dịp trung thu đường Lương Nhữ Học như trở thành thiên đường đèn lồng với các cửa hiệu đèn lồng lung linh, đủ màu sắc. 

Đèn lồng đủ loại ở phố Nhữ Học. 

Hàng trăm mẫu lồng đèn với kích thước, màu sắc khác nhau góp phần tạo nên sự thơ mộng của con phố chỉ dài hơn 300m này. Dù là trẻ con hay người lớn khi “lạc” vào con phố này cũng phải ngất ngây, mê mẩn với những chiếc đèn lồng treo dài khu phố.

Đến đây bạn có thể đắm mình vào không gian của lễ hội. Đặc biệt, tới đây bạn sẽ được thưởng thức những món ăn Hoa với giá cả bình dân và thỏa thích chụp ảnh. Tuy nhiên để không cản trở hoạt động buôn bán của người dân tại đây, trước khi chụp ảnh bạn nên mua ủng hộ các cửa hàng một vài món đồ đã nhé.

2. Khu vực cầu Ánh Sao - hồ Bán Nguyệt 

Nổi tiếng với không gian yên bình và những căn nhà tuyệt đẹp, du khách có thể đi dạo khu công viên cạnh bờ sông hoặc đi bộ tới Cầu Ánh Sao hay vòng qua đằng sau Hồ Bán Nguyệt chơi cảm giác mạnh…

Vào mùa Trung Thu này, bên khu quận 7 Hồ Bán Nguyệt sẽ có phố lồng đèn cực hoành tráng, lần đầu tiên xuất hiện ở Sài Gòn với những đoạn phố dài được giăng mắc hàng nghìn chiếc lồng đèn đủ mọi màu sắc. 

Con đường đèn lồng ở khu vực quận 7.

Con đường đèn lồng ở khu vực quận 7.

Vẻ đẹp của cầu Ánh Sao vào buổi tối.

Đặc biệt, cạnh Hồ Bán Nguyệt là lâu đài Tajma Sago tuyệt đẹp được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc thánh đường Tajma, một trong những kỳ quan của thế giới.

3. Phố đi bộ Nguyễn Huệ 

Phố đi bộ ở Sài Gòn lúc nào cũng tấp nập người qua lại nên nhân dịp lễ Trung thu cả con phố cũng được "thay áo mới" với nhiều lồng đèn và cảnh trí tràn ngập không khí Trung thu. 

Nơi đây tập trung đông đúc người dân và khách du lịch nên có rất nhiều hoạt động vui chơi Trung thu lý thú như múa lân, ca hát, rước đèn ... 

4. Công viên văn hóa Đầm Sen 

Công viên văn hóa Đầm Sen có tổ chức các cuộc thi dành riêng cho các bé trong dịp lễ này gồm: trang trí lồng đèn, biểu diễn lân sư rồng, ca nhạc, hội rước đèn, văn nghệ kịch diễn các vở như sự tích cây đa, chú Cuội, nàng tiên cá, Na Tra.

Bên cạnh đó các trò chơi dành cho thiếu nhi trong công viên cũng rất hấp dẫn và là phần thưởng xứng đáng cho các em nhỏ nhân dịp Tết thiếu nhi khi đến đây vui chơi cùng với ba mẹ. 

Công viên Đầm Sen có nhiều chương trình biểu diễn trung thu dành cho thiếu nhi.

Công viên Đầm Sen có nhiều chương trình biểu diễn trung thu dành cho thiếu nhi.

5. Thả hoa đăng 

Từ lâu công viên Lê Thị Riêng, cầu Công Lý, cầu Ánh Sao, Đầm Sen, khu Thanh Đa – Bình Quới được biết đến như điểm hẹn để thả hoa đăng của giới trẻ. Điểm nhấn của các địa điểm này là không gian rộng lớn, nhiều cây xanh và khá an toàn.

Thông thường vào hai tối 14 – 15/8 (âm lịch), tất cả các điểm trên đều có những chiếc bàn nhỏ bán hoa đăng rất tiện lợi. Điểm trừ là chúng không hề rẻ nên nếu muốn thả “đã” tay bạn sẽ tốn kha khá tiền.

Hoa đăng được thả vào ngày rằm.

Vào ngày rằm cũng sẽ có khá nhiều người tham gia thả hoa đăng nên cả dọc sông sẽ sáng lấp lánh ánh nến, đây là một khung cảnh rất đẹp và thơ mộng trong đêm trăng tròn. 

Trang Bùi (tổng hợp)/ Theo Ngay Nay Online