Ngoài một số các món quà truyền thống như quần áo, giày dép, mỹ phẩm, túi xách, hoa tươi ... để dành tặng cho phái nữ vào dịp lễ 20/10 thì trên thị trường hiện nay xuất hiện thêm một số loại quà tặng độc đáo và bắt mắt khác. 

Các sản phẩm quà tặng "cực độc" này đáp ứng nhu cầu ngày một đa dạng hơn của các đấng mày râu. Bên cạnh đó, đa phần các sản phẩm đều khá bắt mắt, có giá trị và truyền tải nhiều thông điệp có ý nghĩa. 

1. Hoa hồng mạ vàng

Hoa hồng mạ vàng 24k đã xuất hiện tại Hà Nội trong vài năm gần đây và được coi là món quà xa xỉ. Vì vẻ đẹp rực rỡ và giá trị quý giá của mình mà món quà này được nhiều người săn lùng để làm quà tặng. 

Hoa hồng mạ vàng 24k được chế tác cầu kỳ và dát một lớp vàng 24k mỏng nhằm gìn giữ vẻ đẹp vĩnh cửu của bông hồng. Bông hồng mạ vàng có thời gian "vĩnh viễn" với vẻ bề ngoài lấp lánh, vàng óng không bao giờ thay đổi. 

Hoa hồng mạ vàng 24k.

Hoa hồng mạ vàng 24k.

Trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp hoa hồng mạ vàng với các mức giá khác biệt từ 700.000 đồng - 2.000.000 đồng/bông. Tuy nhiên với các mức giá khác nhau hoa cũng có nguồn gốc và chất lượng khác nhau. 

Năm nay, công ty Karalux là đơn vị có uy tín cho ra mắt dòng sản phẩm hoa hồng mạ vàng với 3 màu sắc: mạ vàng 24k, mạ vàng màu socola và mạ vàng đen với mức giá tương ứng là 2.000.000 - 3.000.000 và 4.000.000 đồng/bông. Hoa được chế tác cầu kỳ, tinh xảo, chọn mẫu hoa nở vừa phải với nhiều lớp cánh rất quyến rũ. 

3 màu hoa hồng mạ vàng.

3 màu hoa hồng mạ vàng.

Hoa hồng đen là loại sản phẩm mới ra mắt với số lượng rất hạn chế. Bông hoa này có giá đắt nhất vì độ độc đáo và do được chế tác từ những kim loại quý, đắt như vàng 24K, Rhodium. 

2. Hoa hồng sơn mài khắc chữ mạ vàng 

Món quà độc đáo này xuất hiện và gây sốt trên thị trường từ dịp 20/10/2014 và năm nay dự kiến món quà này cũng sẽ được nhiều người tìm mua. 

Đây là sản phẩm độc quyền phân phối của một cửa hàng tại Hà Nội và được đặt nghệ nhân làm riêng, không có tại bất kỳ đơn vị nào khác ở Việt Nam. Hoa được làm từ những bông hoa hồng thật nhúng vào sơn mài rồi được mạ vàng ở cánh để tạo sự vĩnh cửu cho món quà.

Hoa hồng sơm mài mạ vàng khắc chữ.

Hoa hồng sơm mài mạ vàng khắc chữ.

Có tất cả 5 màu hoa với các thông điệp khác nhau: bông hoa màu vàng khắc chữ “Xinh đẹp”, bông hoa màu xanh ghi chữ “Hạnh phúc”, màu đỏ là “Yêu em”, màu tím là “With love” còn màu hồng phấn là “Love you”.

Khách hàng thường chọn màu hoa mà bạn gái hay vợ họ thích, một số khác thì chọn theo thông điệp được viết trên cánh hoa”. Hoa được chế tác cầu kỳ, tỉ mỉ trong khoảng 45 ngày mới tạo ra sản phẩm và có thể giữ nguyên vẻ đẹp trong vòng 5 năm. 

Hoa có mức giá từ 1.100.000 - 1.300.000 đồng/bông.

Vẻ đẹp cứng cáp và quyến rũ của hoa hồng sơn mài mạ vàng.

Vẻ đẹp cứng cáp và quyến rũ của hoa hồng sơn mài mạ vàng.

3. Hoa hồng bất tử 

Loại hoa này được chọn lọc kỹ càng qua hàng trăm bông hồng tươi nhập khẩu trực tiếp từ Ecuador. Sau đó sử dụng công nghệ hoá học đặc biệt cộng với hàng loạt các bước gia công phức tạp trong khoảng 15 ngày để tẩy màu và làm cho hoa có màu sắc tự nhiên nhất.

Hoa hồng bất tử có vẻ đẹp rực rỡ còn hơn hoa hồng thật.

Hoa hồng bất tử có vẻ đẹp rực rỡ còn hơn hoa hồng thật.

Hoa hồng bất tử 7 màu.

Hoa hồng bất tử 7 màu.

Điều này giúp hoa giữ được độ tươi lên đến 3-5 năm, tuỳ điều kiện nhiệt độ, thời tiết và cách bảo quản. Tùy nhu cầu khách hàng mà hoa được cắm vào bình hay đặt trong lọ thủy tinh với nhiều mẫu mã đa dạng. Khách hàng có thể lựa chọn hàng chục màu hoa xanh, đỏ, tím, vàng, hồng ... khác nhau và khắc các câu chúc, lời nhắn nhủ lên cánh hoa, hộp thủy tinh ... 

Hoa được bán trên thị trường với mức giá từ 150.000 - 200.000 đồng/bông. 

4. Hoa hồng sáp 

Hoa hồng sáp là loại quà tặng mới xuất hiện trên thị trường vào năm 2015 và nhanh chóng nhận được sự quan tâm, ưu ái từ khách hàng. 

Hoa hồng sáp hiện nay được nhập khẩu và bán rộng rãi trên thị trường Việt Nam song chất lượng và mức giá lại có nhiều chênh lệch. Một số nơi bán loại hồng sáp đơn giản, không có cành, xếp trong hộp giấy có mức giá khá rẻ từ 15.000 - 20.000 đồng/bông. 

Hoa hồng sáp có hương thơm tinh tế.

Hoa hồng sáp có hương thơm tinh tế.

Ngược lại, một số cửa hàng bán loại hoa chế tác tinh xảo, nhiều màu sắc phong phú, có cành lá và gói thành gói hoặc hộp quà cầu kỳ có mức giá khoảng 30.000 - 50.000 đồng/ bông. Trung bình từ 500.000 - 800.000 đồng/bó tùy theo các phụ kiện kèm theo. 

Ưu điểm của hoa hồng sáp là hoa giống hệt hoa hồng thật, màu sắc phong phú, hương thơm nhẹ nhàng, tinh tế và giữ được trong thời gian dài tới 5 - 7 năm không hề thay đổi. Chính vì ưu điểm này mà những ngày gần đây hoa hồng sáp đang cháy hàng liên tục tại các điểm bán. 

Hoa hồng sáp đang gây sốt trên thị trường dịp 20/10.

Hoa hồng sáp đang gây sốt trên thị trường dịp 20/10.

5. Hoa hồng socola 

Mặc dù không phải là lựa chọn phổ biến song hoa hồng bằng socola cũng là sự lựa chọn độc đáo cho ngày 20/10. Hoa được các nghệ nhân chế tác cực kỳ tinh xảo và tỉ mỉ giống hệt một nụ hoa hồng thật nhưng bằng chất liệu socola và có màu nâu đen bóng đặc trưng của loại kẹo này.

Hoa hồng socola.

Hoa hồng socola ngọt ngào và sang trọng. 

Chỉ riêng việc được làm từ socola đã thể hiện sự ngọt ngào, yêu thương của biểu tượng tình yêu này. Hoa hồng socola được đóng gói đẹp mắt trong hộp giấy sẽ là sự lựa chọn khôn ngoan cho những chàng trai có vợ hoặc người yêu là "fan" của loại kẹo này.

Hoa hồng socola có giá từ 300.000 đồng/bông.  

Theo Q.Trang/ Gia đình Việt Nam