Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội do Ths. Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã phối hợp với các cơ quan kiểm tra liên ngành quận Thanh Xuân tiến hành kiểm tra đột xuất hoạt động chuyên môn khám bệnh, chữa bệnh của Phòng chẩn trị YHCT Vĩnh An Đường thuộc Công ty TNHH Quang Thắng (địa chỉ số 298 đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Thời điểm kiểm tra, đoàn đã phát hiện nhiều sai phạm tại Phòng chẩn trị YHCT Vĩnh An Đường. Cụ thể, phòng chẩn trị có một người mang quốc tịch Trung Quốc không có chứng chỉ hành nghề khai nhận với cơ quan công an là thực hiện đóng gói, pha chế thuốc cho người bệnh tại phòng chẩn trị.

Thêm vào đó, theo bản tường trình của bà Phạm Thị Lý, bác sĩ phụ trách chuyên môn kỹ thuật của Phòng chẩn trị YHCT Vĩnh An Đường là phòng chẩn trị có một bác sĩ mang quốc tịch Trung Quốc vắng mặt tại thời điểm kiểm tra do đã về nước từ tháng 12/2016, nhưng thực tế kiểm tra đoàn đã thu được nhiều đơn thuốc có chữ ký của bác sĩ người Trung Quốc này vào các tháng 1,2,3 của năm 2017.

Đoàn kiểm tra phát hiện nhiều loại thuốc được ghi bằng tiếng Trung Quốc và thuốc trộn, thuốc pha chế không có nguồn gốc tại phòng chẩn trị.

Đoàn kiểm tra phát hiện nhiều loại thuốc được ghi bằng tiếng Trung Quốc và thuốc trộn, thuốc pha chế không có nguồn gốc tại phòng chẩn trị.

Tiến hành kiểm tra tại tầng 3 và tầng 5 của phòng chẩn trị, đoàn phát hiện có nhiều loại thuốc dạng viên nén, viên con nhộng không có nhãn mác và nhiều loại thuốc ghi bằng tiếng Trung Quốc. Phòng chuẩn trị không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các loại thuốc đó.

Với những sai phạm trên, đoàn kiểm tra đã lập biên bản, tạm thu hồi toàn bộ bản gốc giấy phép hoạt động, phạm vi hoạt động chuyên môn, biên bản thẩm định của Phòng chẩn trị YHCT Vĩnh An Đường thuộc Công ty TNHH Quang Thắng. Đồng thời, yêu cầu phòng chẩn trị ngừng mọi hoạt động khám bệnh, chữa bệnh kể từ 18 giờ ngày 30/3/2017.

Đoàn kiểm tra cũng đề nghị phía UBND quận Thanh Xuân chỉ đạo các phòng liên quan chủ động kiểm tra, tăng cường hậu kiểm các hoạt động hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn quận và xử lý các hành vi vi phạm.

 

Theo Sở Y tế Hà Nội