Chiều 1/12/2018, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết đã đình chỉ tổ bay của chuyến bay Vietjet Air gặp sự cố. Hiện nhóm công tác của Cục Hàng không Việt Nam đã làm việc với tổ bay để điều tra vụ máy bay Vietjet gặp sự cố ngày 29/11.

Chuyến bay VJ356 được thực hiện bởi tàu bay A321 số đăng ký quốc tịch VN-A653 được hàng không Vietjet mới tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác thương mại từ ngày 15/11/2018. Hiện Cục Hàng không đang cùng chuyên gia Airbus giải mã, phân tích dữ liệu hộp đen để phục vụ điều tra.

Máy bay Vietjet Air trong vụ tai nạn

Máy bay Vietjet Air trong vụ tai nạn

Cũng theo ông Đinh Việt Thắng, thời điểm máy bay hạ cánh, điều kiện thời tiết cũng như tình trạng máy móc bình thường. Phía phi công của chuyến bay gặp sự cố cũng không yêu cầu mặt đất hỗ trợ liên quan đến trục trặc hệ thống...

Vụ việc xảy ra vào hồi 23h03 ngày 29/11/2018, chuyến bay VJ356 (tàu bay VN-A653) của VietJet Air từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Buôn Mê Thuột, trong quá trình hạ cánh tại sân bay Buôn Mê Thuột đã gặp sự cố kỹ thuật, khi 2 bánh trước của máy bay đã bị mất trong quá trình hạ cánh.

Tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm cho hành khách theo quy trình khai thác, toàn bộ 207 hành khách đã thoát hiểm an toàn, trong đó có 6 hành khách bị chấn thương đã được kịp thời đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để kiểm tra sức khoẻ. Cả 6 hành khách đã được xuất viện.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc./.

Theo Minh Đỗ/ Đô Thị Mới