Vivo đã có tháng 11 thành công.

Theo báo cáo từ Sino, Vivo đã đứng đầu bảng xếp hạng doanh số smartphone tháng 11 tại Trung Quốc với 6.26 triệu chiếc. Phần lớn nhờ vào công của bộ đôi smartphone ra mắt vào nửa cuối năm nay là X23 và Z3.

Ngoài Vivo, hai thương hiệu Trung Quốc khác cũng nằm trong TOP 3, bao gồm Huawei và Honor. Cả hai đã bán được lần lượt 6 triệu chiếc và 5.84 triệu chiếc smartphone trong tháng 11 vừa qua.

Mặc dù OPPO đã tiêu thụ được nhiều smartphone hơn Honor, nhưng nhỉn chung doanh số đã bị giảm.Trong khi đó, Huawei và Honor lại có tốc độ tăng trưởng lần lượt là 35% và 6%. Đáng ngạc nhiên là Xiaomi chỉ đứng thứ sáu với 4.1 triệu smartphone bán ra với tốc độ tăng trưởng không cao.

Giới phân tích chỉ ra rằng lý do chính dẫn đến sự phát triển của Vivo, Huawei và Honor là họ đã mang lại đủ sự đổi mới cho sản phẩm. Hơn nữa, nhờ có những thương hiệu này, người dùng luôn có thể trải nghiệm được những chiếc smartphone tầm trung hiện đại với giá cả phải chăng.

Tuy nhiên, một chu kỳ mới sắp bắt đầu và chắc chắn mọi thứ sẽ thay đổi vào năm 2019. Nhiều nhà sản xuất smartphone đã đạt được đà và sẽ rất khó để các đối thủ của họ vượt lên.

Đối với các "cựu binh" như Samsung với smartphone màn hình "đục lỗ" của họ dự kiến sẽ thay đổi thế giới di động một lần nữa.

Hoàng Anh/Theo Gizchina

Theo congluan.vn