Đến với cuộc thi, du khách được chụp ảnh đẹp và tham gia chuỗi chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, chợ phiên Tây Bắc và màn diễu hành của các nài ngựa thắng cuộc trong Hội thi đua ngựa Bắc Hà 2018…

Nằm ngay lối vào quảng trường ga đi cáp treo Fansipan thuộc khu du lịch Sun World Fansipan Legend, ngọn đồi hoa hướng dương rộng hàng nghìn m2 đang đồng loạt tỏa sắc vàng rực rỡ, hút du khách tìm về thung lũng hoa nơi chân núi Hoàng Liên.

Theo đại diện khu du lịch, để có được cánh đồng hoa hướng dương rộng lớn như vậy, gần 4 triệu cây hướng dương đã được gieo trồng từ đầu tháng 4 và gối nhau liên tục để đảm bảo thời gian nở rộ của hoa sẽ kéo dài trong suốt mùa hè.

Diễn ra vào trung tuần tháng 6, đúng thời điểm ngọn đồi hoa hướng dương nở rộ nhất, Tuần lễ Hoa hướng dương Fansipan 2018 hứa hẹn đem tới cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Ngay giữa cánh đồng “hoa mặt trời” đẹp lãng mạn hơn cả trong phim, cuộc thi chụp ảnh check-in bên hoa hướng dương chắc chắn sẽ hấp dẫn nhiều du khách tham dự.

Thể lệ dự thi rất đơn giản. Du khách chỉ cần chụp ảnh check-in tại đồi hoa hướng dương Fansipan đăng trên trang cá facebook cá nhân, tag địa điểm và đặt hashtag từ khóa “tuanlehoahuongduongfansipan” và “SunWorldFansipanLegend”.

Những bức ảnh đẹp nhất, độc đáo nhất và có lượng tương tác cao nhất sẽ được trao thưởng ngay sau tuần sự kiện. Giải thưởng dành cho bức ảnh đạt giải nhất, nhì, ba sẽ là các voucher giá trị để du khách trải nghiệm tất cả các dịch vụ hấp dẫn nhất tại Sun World Fansipan Legend.

Không chỉ có vậy, đến “thành phố trong mây” đúng dịp này, du khách còn được tận hưởng nhiều hoạt động độc đáo khác như Ngày hội các dân tộc, hội tụ sự tham gia của rất nhiều nghệ nhân đến từ 6 dân tộc đang sinh sống tại Tây Bắc trổ tài trong chuỗi hoạt động văn hóa truyền thống vùng cao như thổi khèn H’Mong, tái hiện nghi lễ đám cưới của người Dao, múa xòe, múa quạt của người Tày, người Xa Phó, chợ phiên Tây Bắc cùng nhiều nội dung giải trí hấp dẫn như thả diều tại đồi hoa, hát giao duyên qua ống tre, nhảy sạp, giao lưu cùng nghệ sĩ…

Đặc biệt, trong hai ngày 16-17/6/2018, trên tuyến đường chính dẫn vào khu du lịch sẽ diễn ra màn diễu hành của các nài ngựa thắng cuộc trong Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà (Lào Cai) lần thứ 12, năm 2018 vừa kết thúc ngày 9/6/2018.

Đây là sự kiện lớn được tổ chức thường niên. Năm nay, dù chỉ diễn ra trong 2 ngày nhưng Lễ hội đã thu hút hơn 30.000 lượt du khách thập phương tham dự.

Hấp dẫn, sôi động, hội tụ nét đẹp văn hóa bản địa vùng cao, Tuần lễ Hoa hướng dương Fansipan 2018 là sự kiện nổi bật tiếp nối chuỗi sự kiện văn hóa du lịch và giải trí đặc sắc liên tục được tổ chức tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend từ đầu năm tới nay.

 

Bên cạnh các hoạt động đặc trưng, đồi hoa hướng dương nở rộ mãn khai cũng đã góp thêm những sắc hoa rực rỡ vào bức tranh thiên nhiên tươi đẹp của thung lũng hoa bên chân núi Fansipan, đưa nơi đây trở thành điểm đến được du khách đặc biệt yêu thích trong mùa nắng 2018.

Theo Mộc Anh/Reatimes.vn