Thời gian gần đây, dự án Felisa Riverside (số 99 Bến Bình Đông – phường 11 – quận 8 – TP.HCM) do Công ty Cổ phần Địa ốc Chợ Lớn làm chủ đầu tư được quảng cáo rầm rộ với nhiều thông tin đáng lưu ý.

Felisa Riverside được quảng cáo và bán với giá từ 24 triệu đồng/m2 (khoảng 1,1 tỉ - 1,6 tỉ đồng/1 căn) với đủ loại diện tích từ 45-68m2/căn.

Đáng chú ý, mặc dù chỉ nằm trên diện tích 3.500m2 nhưng chủ đầu tư đã gom toàn bộ những tiện ích của một khu đô thị lớn mang về để đặt vào Felisa Riverside như: Khu sinh hoạt sân thượng, Khu sinh hoạt chung dân cư, Khu vui chơi thiếu nhi ngoài trời, Khu Café, Phòng tập Yoga, Phòng tập GYM cao cấp, Siêu thị Mini, Trung tâm thương mại...

Tuy nhiên, theo những thông tin quảng cáo về dự án này thì Felisa Riversidecao 15 tầng bao gồm: Hầm để xe; Tầng 1: Shop thương mại, khu sinh hoạt cộng đồng và nơi để xe; Tầng 2-15: Khu căn hộ. Trong quảng cáo này lại không đề cập đến các tiện ích đẳng cấp như đã kể trên.

Shop thương mại, khu sinh hoạt cộng đồng và nơi để xe

Dù chỉ dành duy nhất 1 tầng cho shop thương mại, khu sinh hoạt cộng đồng và nơi để xe nhưng Felisa Riverside quảng cáo có đủ tiện ích như những khu đô thị lớn có 3-4 tầng thương mại. 

Như vậy những tiện ích như Khu vui chơi thiếu nhi ngoài trời, Khu café, Phòng tập Yoga, Phòng tập GYM cao cấp… dường như là “bánh vẽ” của chủ đầu tư dành cho khách hàng của mình.

Theo chị Nguyễn Phương Thảo, một khách hàng của dự án, chị cũng đã có những thắc mắc liên quan đến tiện ích của tòa nhà trên nhưng chưa được các nhân viên tư vấn cũng như chủ đầu tư giải thích rõ ràng.

“Khi đang nghiên cứu để đầu tư mua căn hộ tại Felisa Riverside, tôi cũng có thắc mắc với nhân viên tư vấn về những tiện ích xung quanh của dự án này. Họ “vẽ” cho tôi hàng loạt những tiện ích hoành tráng. Thậm chí, còn không thua gì những tiện ích của các chung cư cao cấp.

Tuy nhiên, khi xem chi tiết và đọc về dự án, tôi thấy những tiện ích trên có nhiều chỗ bất hợp lý, thậm chí là không có. Thử hỏi với diện tích như thế, họ bố trí các tiện ích ở đâu, hay đó chỉ là để quảng cáo lấy khách hàng”, chị Thảo thông tin.

Dự án chỉ có diện tích khoảng 3.500m32

Dự án chỉ có diện tích 3.500m2 nên việc tiết kiệm diện tích chung là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, để thu hút khách hàng, Felisa Riverside vẫn "vẽ" ra khá nhiều tiện ích không có thật. 

Có chung quan điểm với chị Thảo, anh Võ Minh Khôi, một nhà đầu tư cho biết, anh không đầu tư vào dự án này vì thấy quảng cáo và thực tế cách xa nhau.

“Trước khi quyết định có đầu tư vào Felisa Riverside hay không, tôi đã cân nhắc rất nhiều. Theo quảng cáo tại trang bán hàng dự án có tích hợp tiện ích và không gian sống có vẻ như hoàn hảo. Tuy nhiên, khi xem hình ảnh chi tiết thì nhiều hạng mục không có.

Trước đó, nhiều dự án trong thành phố cũng quảng cáo có những tiện ích sang trọng, nhưng khi bán hết dự án và “lùa” được dân cư vào ở thì những tiện ích đó vẫn chưa thấy mọc ra. Vì thế tôi đã quyết định không đầu tư”, anh Khôi chia sẻ.

Ngoài những lùm xùm về quảng cáo những tiện ích có phần “vống” lên, nhiều nhà đầu tư cũng như chuyên gia về bất động sản còn cảnh báo khách hàng về những mập mờ xung quanh việc “hô biến” dự án trên từ nhà ở xã hội thành nhà ở bán giá thương mại.

Cụ thể, ngày 28/7/2010, CTCP Địa ốc Chợ Lớn đã chính thức khởi công xây dựng chung cư Felisa Riverside. Thông tin được công bố thời điểm đó thì đây là dự án nhà ở xã hội được xây dựng phục vụ cho các đối tượng người dân có thu nhập thấp và vừa.

Tuy nhiên, không hiểu bằng chiêu thức nào, công ty Chợ Lớn đã biến dự án nhà ở xã hội thành nhà ở thương mại. Cần lưu ý, trong thời gian qua nhiều dự án tái định cư, nhà ở xã hội đã được rao bán trái phép thành dự án thương mại và đã bị chính quyền TP.HCM xử lý nghiêm.

Không chỉ quan tâm về tiện ích, khách hàng khi mua dự án Felisa Riverside cũng cần cân nhắc kỹ về tính pháp lý của dự án.

Không chỉ quan tâm về tiện ích, khách hàng khi mua căn hộ tại Felisa Riverside cũng cần cân nhắc kỹ về tính pháp lý của dự án.

Theo một chuyên gia bất động sản, dự án Felisa Riverside có được chuyển đổi đúng quy trình hay đang bị rao bán trái phép là việc các nhà đầu tư cùng khách hàng phải quan tâm hàng đầu. Ngoài ra, nghĩa vụ tài chính, điều kiện huy động vốn cũng là điều đáng lưu ý danh cho khách hàng.

Ở một hướng khác, xuất hiện trong phần giới thiệu thông tin chủ đầu tư, trên website dự án có đoạn: “Chủ đầu tư dự án Felisa Riverside là CTCP Địa ốc Chợ Lớn, với thâm niên hoạt động trong ngành Bất động sản, tiềm lực tài chính hùng mạnh cùng đội ngũ quản lý chuyên nghiệp, chúng tôi đã quy hoạch xây dựng và tạo ra rất nhiều sản phẩm bất động sản uy tín đến với quý khách hàng trong suốt thời gian qua.

Nổi bật trong số đó phải kể đến các sản phẩm đất nền và căn hộ đã bàn giao cho khách hàng như: Khu Dân cư Tạ Quang Bửu, Cao Lỗ, Bùi Minh Trực, Bình Đăng (cùng thuộc quận 8). Khu dân cư đường Xuyên Á (Tây Ninh); Khu dân cư Phước Thiền (Đồng Nai)...”

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, CTCP Địa Ốc Chợ Lớn là công ty Nhà nước, với thời gian hoạt động gần 30 năm nhưng những dự án đã bàn giao của chủ đầu tư này không có gì nổi bật trên thị trường. Vì thế, khách hàng cần đi xem thực tế các dự án đã bàn giao của chủ đầu tư này để xem uy tín thực sự sau cái vỏ bọc hoành tráng đó.

Cũng theo các chuyên gia, các căn hộ diện tích 45m2 tại dự án này có bố trí 2 phòng ngủ nhưng không gian khi bố trí đủ nội thất sẽ rất chật hẹp, bất tiện. Cùng với đó hạ tầng xung quanh dự án Felisa Riverside chưa được nâng cấp, tiện ích sống xung quanh chưa cao.

Ngoài ra, nguy cơ xảy ra tình trạng kẹt xe khi qua cầu về trung tâm, khuôn viên dự án nhỏ, tiện ích nội khu lẫn ngoại thiếu thốn.Với mặt bằng khá chật hẹp như thế này, nếu có rủi ro cháy nổ thì liệu các phương tiện phòng cháy chữa cháy khó tiếp cận.

Chính vì vậy, khách hàng cần đặc biệt lưu ý trước khi có quyến định đầu tư vào Felisa Riverside hay không.

Theo Vũ Tiến Phong/Reatimes.vn