Thời gian gần đây, các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về việc dự án khu dân cư trên đất quốc phòng ở sân bay Tân Sơn Nhất đang được rao bán gây bất ngờ trong dư luận.

Được biết, Dự án Khu dân cư gia đình quân nhân sư đoàn 367 và sư đoàn 370 có chủ đầu tư là Công ty CP đầu tư CTK,nằm sát đường Tân Sơn, phường 15, quận Tân Bình (TP.HCM).

Ba mặt còn lại của dự án giáp sân golf Tân Sơn Nhất và trạm kỹ thuật của sư đoàn 367. Khu đất này được quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500, thuộc Quân chủng phòng không - không quân (PKKQ) được UBND TP.HCM phê duyệt ngày 5/2/2016.

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên, dự án rộng gần 6ha, vốn đầu tư khái toán là 2.185 tỷ đồng, quy mô dân số dự kiến 2.800 người.Khu đất gồm khu nhà ở liên kế có sân vườn với 132 căn, tổng diện tích hơn 12.300m2; khu nhà ở biệt thự song lập có 46 căn, tổng diện tích 8.400m2; khu nhà ở chung cư xây cao tối đa 12 tầng với 830 căn hộ.

Dự án này được thực hiện trong 4 năm kể từ tháng 2/2017.

Cho dù vào tháng 2/2017 UBND TP.HCM mới phê duyệt dự án khu dân cư gia đình quân nhân sư đoàn 367 và sư đoàn 370, tuy nhiên từ năm 2016 chủ đầu tư đã rao bán, ký hợp đồng hợp tác đầu tư.

Thông tin về việc dự án đang được rao bán căn hộ và đất nền rầm rộ trong khidự án vẫn nằm trên giấy đã khiến dư luận hoang mang.

Bên cạnh đó, nếu dự án biệt thự, nhà ở, căn hộ chung cư cặp đường Tân Sơn được hình thành, việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất sẽ gặp nhiều trở ngại. 

Khu dân cư của quân nhân ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất chưa được cấp phép xây dựng

Khu dân cư gia đình quân nhân ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất chưa được cấp phép xây dựng

Về vấn đề này, ngày3/7, tại buổi họp báo thường kỳ tháng 6 của UBND TP.HCM, ông Lê Trần Kiên, Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, dự án khu dân cư gia đình quân nhân của sư đoàn 367 và 370 tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đã được chấp thuận đầu tư dự án vào tháng 2/2017.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, dự án chưa được cấp phép xây dựng và chưa được cấp phép bán nhà trong tương lai.

Cũng liên quan về vấn đề này, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, khu đất này là đất của quân đội, nằm trong khuôn viên của sân bay Tân Sơn Nhất nên thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng.

Thành phố có hai khâu cơ bản nhất là quản lý quy hoạch và tư vấn – thẩm định giá để hỗ trợ cơ quan trung ương, còn những vấn đề kháclà của cơ quan Bộ Quốc phòng.

Đồng thời, yêu cầu Sở Tài nguyên - Môi trường và Sở Xây dựng rà soát, tổng hợp lại thông tin liên quan đến dự án để cung cấp thông tin cho báo chí.

Cũng trong buổi họp, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM có ý kiến, dự án khu dân cư gia đình quân nhân có chủ trương đầu tư 2011 khi Bộ Quốc phòng cho phép Bộ Tư lệnh Phòng không không quân chuyển mục đích đất quốc phòng sang nhà ở cho quân nhân.

Qua đó, ông Thắng cũng đề xuất TP.HCM tiến hành rà soát theo quy hoạch, mục đích sử dụng đất của dự án này. 

Theo Reatimes.vn