Giá vàng hôm nay đang “neo” ở mức cao 1256,9 USD/ounce do tác động từ  bản báo cáo của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố chỉ ra rằng Fed vẫn lo ngại đến vấn đề điều hành của chính quyền mới sẽ gây bất ổn kinh tế.

Thêm vào đó thông tin về đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng thêm 6000 đơn lên mức 244.000 đơn trong khi dự báo là 241.000 đơn. Thông tin kinh tế xấu khiến các nhà đầu tư và các quỹ đầu cơ đẩy mạnh mua vàng phòng ngừa rủi ro.

Giá vàng đang chịu sự chi phối từ khả năng tăng lãi suất của Fed; những chính sách về kinh tế, chính trị của chính quyền Tổng Thống Trump; sự tăng giảm của đồng USD…

Xét trên những diễn biến của thị trường tuần qua, đặc biệt là cú tăng mạnh cuối tuần, nhà đầu tư đang khá tin tưởng vào tương lai của giá vàng.

Dự báo giá vàng tuần tới: Kỳ vọng giá vàng tăng

Dự báo giá vàng tuần tới: Kỳ vọng giá vàng tăng.

Với diễn biến của giá vàng hiện tại, cuộc khảo sát giá vàng tuần tới được Kitco News tiến hành với sự hỗ trợ của Main Street và Wall Street đều có chung kì vọng, sẽ tìm kiếm những nhận định mới về thị trường vàng trong tuần tiếp theo, trong bối cảnh thị trường đang chờ đợi những động thái dè dặt của Fed cũng như những bất ổn chính trị như Brexit ở Anh, bầu cử ở Pháp cũng như việc giải cứu nền tài chính của Hy Lạp.

Theo một kết quả khảo sát của Main Street, trong số 974 người được hỏi, có 661 người tương ứng 68% dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng; 221 người (23%) cho rằng giá vàng sẽ giảm, còn 92 người  (9%) nhìn nhận giá sẽ đi ngang.

Đối với các chuyên gia, dự đoán về tương lai tươi sáng của giá vàng tuần tới cũng chiếm đa số. Cụ thể, kết quả khảo sát của Wall Street cho thấy 65% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới tăng; 10% dự đoán giá sẽ giảm, và 25% thể hiện thái độ trung lập.

Đối với thị trường vàng trong nước, giá vàng trong nước trong những phiên đầu và giữa tuần được điều chỉnh quanh mức gần 37 triệu đồng/lượng.

Mức giá trong tuần thấp nhất ghi nhận ở mức 36,74- 36,84 triệu đồng/lượng, trong khi mức giá cao nhất là 36,88- 36,98 triệu đồng/lượng.

Trong phiên giao dịch hôm nay (ngày 26/2), thị trường vàng được ghi nhận với những lượng giao dịch nhỏ trong khi nhu cầu bán vàng ra lớn.

Nhà đầu tư trong nước vẫn đang kiên nhẫn chờ đợi một xu hướng rõ ràng hơn từ giá vàng thế giới để đưa ra các quyết định đầu tư của mình.

Theo Duy Phan tổng hợp/Reatimes