"Chúng tôi không hề thu thập hay lưu giữ ảnh có mặt của người dùng. Về mặt kỹ thuật, mọi tấm ảnh được tải lên, sẽ tự động bị xóa khỏi sever đám mây. Chúng tôi không hề lưu trữ trái phép dữ liệu này", ông Yaroslav Goncharov - CEO của FaceApp cho biết.

faceapp len tieng ve viec bi to thu thap thong tin nguoi dung
Gương mặt Người Nhện - Tom Holland già nua với ứng dụng FaceApp.

Mọi quyền truy cập và chức năng hoạt động của FaceApp đã được hãng công khai rất rõ ở phần ghi chú. Người dùng buộc phải lựa chọn đồng ý với các điều khoản này trước khi có thể tải và cài đặt ứng dụng.

FaceApp ghi rõ trong lưu ý: "Chúng tôi có thể chia sẻ các dữ liệu của người dùng, như tập tin tạm (cookies), lịch sử (log files), thông tin về thiết bị và vị trí của người dùng… cho các bên thứ 3 sử dụng. Điều này là hoàn toàn bình thường và giống với đa số tất cả các ứng dụng có mặt trên thị trường". Tuy nhiên, rất ít người đọc chúng và thường chỉ lướt nhanh đồng thời chọn ngay nút “Đồng ý và cài đặt”.

faceapp len tieng ve viec bi to thu thap thong tin nguoi dung
Người dùng thường bỏ qua các lưu ý trước khi cài đặt FaceApp.

FaceApp đang trở thành ứng dụng "hot" nhất hiện nay trên mạng xã hội. Ứng dụng này có các bộ lọc ảnh cho phép người dùng có thể chỉnh sửa khuôn mặt già hơn hoặc trẻ hơn, tùy theo ý thích. Nhiều người nổi tiếng cũng sử dụng ứng dụng nói trên và kéo theo trào lưu gây sốt ở nhiều nơi.

Giới chức Mỹ đã hối thúc FBI và Ủy ban Thương mại Liên bang đánh giá sự nguy hiểm của FaceApp, cho rằng dữ liệu cá nhân của người dùng có thể bị chia sẻ cho bên thứ ba, bao gồm cả Chính phủ Nga.

Các cáo buộc cho rằng, ứng dụng thực hiện hầu hết quá trình xử lý ảnh trên nền tảng đám mây mà không xử lý trực tiếp ảnh trên điện thoại người dùng. Trong tuyên bố phản bác, FaceApp nhấn mạnh họ luôn chấp nhận các yêu cầu từ người dùng để xóa tất cả dữ liệu ra khỏi máy chủ của ứng dụng. 

Nguồn: https://kinhtemoitruong.vn/faceapp-len-tieng-ve-viec-bi-to-thu-thap-thong-tin-nguoi-dung-7909.html

Theo Kinh Tế Môi Trường