Mark Zuckerberg cho biết: Mục tiêu của Facebook trong việc tạo ra nút "Dislike" không phải là để mọi người đánh giá tồi tệ hay làm tổn thương một ai đó.

Những gì mà Facebook mong đợi ở "Dislike" là thể hiện sự đồng cảm - ví dụ như bạn bấm nút "Dislike" để cho thấy sự thấu hiểu một câu chuyện buồn của người bạn nào đó.

Mark Zuckerberg cũng chia sẻ thêm, mọi người luôn yêu cầu về nút "Dislike" trong nhiều năm qua, và có thể có đến hàng trăm người đã đề nghị về điều này, và tôi muốn nói rằng chúng tôi đang làm việc với nó, và quá trình thử nghiệm đang rất cận kề.

Mark Zuckerberg cũng nói rằng anh không muốn biến Facebook trở thành một diễn đàn, mà ở đó mọi người có thể đánh giá cao hay làm tệ hại một bài post. Rõ ràng, mong muốn của Zuckerberg trong việc tạo ra nút "Dislike" là giúp người dùng có thêm lựa chọn để thể hiện quan điểm của mình hơn nữa, bên cạnh nút "Like".

 "Những gì người dùng cần là làm thế nào để thể hiện sự đồng cảm. Không phải khoảnh khắc nào cũng đều là những khoảnh khắc vui (để ấn nút like)", Zuckerberg nói.

Duy Minh (Tổng hợp)/Theo Ngày nay Online