Theo đó, sẽ có 78.000 chiếc Ford Ranger bán ra tại hai thị trường Mỹ và Canada nằm trong đợt triệu hồi lần này. Các mẫu xe Ford Ranger phải triệu hồi có thời gian sản xuất tại Mỹ từ tháng 6/2018 đến ngày 16/8/2019.

Nguyên nhân được đưa ra là do cụm đèn hậu trên xe có kết nối dây điện không đúng cách dẫn đến việc mất tín hiệu ở cụm đèn hậu, bao gồm cả đèn phanh, đèn báo rẽ và đèn định vị.

Nhà sản xuất cho biết, với lỗi đèn hậu kể trên có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn khi xe đang di chuyển trên đường, không chỉ cho người sử dụng mà còn ảnh hưởng tới nhiều phương tiện khác đang di chuyển trên đường.

Gần 80.000 xe Ford Ranger bị triệu do hệ thống đèn hậu bị lỗi

Hiện phía Ford cho biết chưa ghi nhận bất cứ tai nạn nào liên quan đến sự việc này.

Trao đổi với báo báo chí, đại diện Ford cho biết các mẫu Ranger tại Việt Nam không liên quan đến sự việc này do các mẫu xe này được sản xuất tại Thái Lan và sử dụng những trang bị phù hợp với điều kiện thời tiết và sử dụng của thị trường ASEAN (thiết kế cụm đèn hậu cũng hoàn toàn khác biệt), do đó sự việc này hoàn toàn không ảnh hưởng đến quá trình vận hành tại Việt Nam.

Trên thực tế, Ford Ranger tại Mỹ và ASEAN cũng như thị trường Châu Á – Thái Bình Dương có sự khác biệt lớn khi mà tại “chính quốc” Ranger sử dụng động cơ xăng I4 2.3L Ecoboost (tại Thái Lan và Việt Nam dùng động cơ diesel 2.2L và 2.0L), ngoài ra thiết kế cụm đèn hậu của hai phiên bản này cũng hoàn toàn khác biệt do các tiêu chuẩn về an toàn (tiết diện, độ sáng, màu sắc…) ở các thị trường khác nhau.

Tại thị trường Việt Nam, tháng 6/2019 nhà phân phối Ford Việt Nam cũng từng phát đi liên tiếp 2 chương trình triệu hồi đối với mẫu bán tải Ranger.

Cụ thể, chương trình triệu hồi thứ nhất được thực hiện với 25.288 xe để kiểm tra và thay thế ống dầu phanh trước. Số xe được Ford Việt Nam sản xuất từ ngày 1/3/2016 đến ngày 16/4/2018.

Lý do triệu hồi được hãng đưa ra là do trên số xe này ống dầu phanh trước có thể bị đứt sợi bố lớp trong tại đoạn uốn cong trong một số điều kiện vận hành. Từ đó xuất hiện hiện tượng dầu phanh bị thất thoát khiến cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp lô, tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe dẫn tới gia tăng nguy cơ va chạm của phương tiện.

Chương trình triệu hồi thứ hai là để kiểm tra và thay thế xy-lanh phanh trước, do vật liệu xy-lanh không đạt tiêu chuẩn, dẫn đến việc hình thành vết nứt khiến dầu phanh rò rỉ.

Theo Ford Việt Nam, chỉ có 5 xe Ford Ranger được sản xuất từ ngày 7/3/2018 đến 13/4/2018 bị ảnh hưởng bởi lỗi trên.

Theo Thời báo Chứng khoán Việt Nam

Nguồn: https://tbck.vn/gan-80000-xe-ford-ranger-bi-trieu-hoi-do-he-thong-den-hau-bi-loi-54408.html