Được biết, trong trung tuần từ 20-24/7 thì đơn vị này đã bắt đầu cho khách hàng đặt chỗ đợt 1 của toà A 35T và vào ngày 25/7 đã tiến hành mở bán các căn hộ cao cấp thuộc dự án.

Theo thông tin từ đơn vị chủ đầu tư, tính đến ngày 23/7 đã có hơn 80 giao dịch thành công trên tổng số 200 căn giao dịch đợt đầu...

Như vậy, dự án này sẽ mở bán tòa A gồm 2 block 35 tầng và 29 tầng trước. Thời gian vào hợp đồng mua bán dự kiến của dự án như sau: 

  • Ngày 27/7: Hoàn thành xong móng Tòa A – chính thức đủ thủ tục ký hợp đồng mua bán tòa A
  • Ngày 4/10: Hoàn thành xong móng Tòa B – chính thức đủ thủ tục ký hợp đồng mua bán tòa B

Với những thông tin được quảng bá vô cùng ấn tượng về một dự án “Cao cấp - Xanh - Hiện đại nhất quận Thanh Xuân”, dự án “hot nhất năm 2015”… Imperia Garden đang được giới đầu tư và khách hàng tìm kiếm không ngừng về thông tin và giá cả.

Được biết, giá các căn hộ tại đây được tính theo diện tích tim tường từ 30,5 – 40 triệu/m2. (Đã bao gồm 10% VAT và nội thất).

Dưới đây là giá bán điển hình căn hộ tầng 14, Block A tòa 35 tầng (đã bao gồm VTA và nội thất):

Trên giấy tờ, giá trần của các căn hộ Imperia Garden chỉ dao động từ 30,5 – 40 triệu/m2

Cũng là một trang cung cấp thông tin về dự án này, trang http://www.imperiagardencenter.com báo giá gốc của dự án như sau:

Căn hộ có giá thấp nhất là 2,2 tỷ/căn với diện tích thông thủy là 66,2m2

Tuy nhiên, khi tìm kiếm thông tin về các căn hộ của Imperia Garden, khách hàng sẽ dễ dàng thấy được những thông tin rao bán như dưới đây:

Cùng 1 căn hộ nhưng lại có những giá bán khác nhau

 

Giá chênh căn 13, tầng 19 lên tới 200 triệu/căn

Có thể thấy, căn 13 (căn góc) theo giá gốc của chủ đầu tư chỉ có giá từ 3,4-3,5 tỷ/căn nhưng sau khi tới tay những nhân vật rao tin bán nhà thì giá hợp đồng của căn hộ này đã "vênh" thêm gần 100 triệu đồng/căn, và thêm 200 triệu tiền chênh thì giá bị đẩy lên tới 3,8 tỷ đồng/căn.

Không chỉ vậy, có thể thấy xuất hiện rất nhiều ngưỡng giá khác nhau đối với cùng 1 diện tích, cùng 1 căn hộ trên các trang thông tin rao bán bất động sản.

Mặc dù chủ đầu tư vẫn luôn đi kèm tiêu chí "bán đúng giá gốc" khi nói về dự án hay cung cấp thông tin cho khách hàng, nhưng chuyện giá bị đẩy lên, có lẽ là do "cò" hay do "nhu cầu thị trường" khiến giá vênh lên, còn chủ đầu tư, vẫn luôn cam kết "bán đúng giá gốc"?

"Bán đúng giá gốc vào hợp đồng"

Như thông tin rao bán trên, nhiều khách hàng cảm thấy hài lòng mà lựa chọn vì đây là giá thấp nhất trong số 3 tin rao bán. Nhưng, "bán đúng giá gốc vào hợp đồng" là như thế nào? Hay chăng, khách hàng sẽ được ký hợp đồng đúng giá gốc nhưng để sở hữu căn hộ mong muốn, khách hàng sẽ phải chi thêm một khoản "kha khá" tiền chênh cho người bán!?

Thay vì mức giá chỉ từ 30 triệu đồng/m2 như được công bố thì hầu hết các căn hộ của Imperia Garden đều được rao bán với mức từ 35-37 hay có căn "vị trí đẹp, phong thủy tốt" lên tới trên 40 triệu đồng/m2. Theo phần lớn đánh giá của khách hàng thì giá của dự án này đang quá cao so với thực tế và nhiều người đã đặt ra câu hỏi: Điều gì khiến giá của Imperia Garden "đội" lên cao đến thế?

Với sự ấm dần lên của thị trường bất động sản và kinh nghiệm nhiều năm "đưa đẩy" giá cả hay những tung hô vang trời về 1 dự án sắp ra mắt của các chủ đầu tư thì giá của những căn hộ của dự án mới nổi khó mà có được "giá gốc" hay mức giá ưu đãi như đã hứa hẹn.

Bởi vậy, mỗi khách hàng cần cẩn trọng và hãy là người tiêu dùng thông minh khi "xuống tiền" cho bất kỳ dự án nào.

Việt Tuấn/Theo Ngày nay Online