Giá vàng SJC quay đầu tăng mạnh, tỷ giá tiếp tục

Giá vàng SJC quay đầu tăng mạnh, tỷ giá tiếp tục "án binh bất động".

Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, công ty VBĐQ SJC niêm yết giá vàng miếng ở mức 36,38 – 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 140 nghìn đồng/lượng so với phiên giao dịch cuối ngày hôm qua.

Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết ở mức 36,47 – 36,57 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay bất ngờ tăng cao nhất trong 2 tuần sau khi kết thúc phiên họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Sau cuộc họp diễn ra 2 ngày, Fed quyết định giữ nguyên lãi suất, tuy nhiên có thể việc tăng lãi suất sẽ diễn ra vào phiên họp tháng 9.

Theo đó, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex tăng 14 USD và đạt mức 1.348,80 USD/ounce. Giá vàng hôm nay trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.337,60 USD/ounce.

Trước đó, giá vàng cũng có phiên tăng mạnh, nguyên nhân chủ yếu là do đồng bạc xanh đã giảm 0,25% so với các loại tiền tệ khác, chủ yếu là đồng yên phục hồi sau khi giới thương nhân gợi lại kỳ vọng Nhật Bản bơm thêm kích thích kinh tế mới vào nền kinh tế đang khá yếu. Doanh số bán vàng tại nước này cũng tăng vọt.

Giá vàng thế giới đang phải chống đỡ trước rất nhiều sức ép, từ việc công bố một loạt thông tin tích cực về đà tăng trưởng, phục hồi kinh tế của Mỹ đang tạo áp lực giảm giá không nhỏ lên vàng. Kéo theo đó là khả năng Fed tăng lãi suất trong thời gian tới sẽ cao hơn và khiến cho vàng trở nên kém hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư khi rủi ro từ các kênh đầu tư khác giảm thiểu rất nhiều.

Thời gian tới chắc chắn sẽ có nhiều gói kích thích kinh tế và các chính sách thu hút đầu tư được triển khai tại nhiều nền kinh tế trên thế giới. Và khi nó được triển khai sẽ gia tăng sức hấp dẫn nhà đầu tư vào các tài sản rủi ro như chứng khoán, khai khoáng.

Trên thị trường ngoại tệ, tỷ giá trung tâm giữa VND và USD sáng 28/7 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 21.875 đồng, giảm 3 đồng so với hôm qua.

Tại các ngân hàng thương mại, giá USD mở cửa sáng nay tiếp tục đứng yên. Lúc 8 giờ 30 phút, Vietcombank và BIDV cùng niêm yết giá USD ở mức 22.260 – 22.330 VND/USD (mua vào – bán ra), không đổi từ đầu tuần đến nay.

Tại Eximbank, giá đồng bạc xanh vẫn đang được mua vào – bán ra ở mức 22.250 – 22.330 VND/USD, không đổi suốt nhiều ngày qua.

Trong khi đó, Techcombank điều chỉnh tăng 10 đồng ở chiều mua và giữ nguyên giá bán so với hôm qua, hiện ngân hàng này niêm yết giá đồng bạc xanh ở mức 22.250 – 22.350 VND/USD (mua vào – bán ra).

Ngân hàng Nhà nước sáng nay cùng thông báo tỷ giá tính chéo của Đồng Việt Nam với một số ngoại tệ để xác định trị giá tính thuế, có hiệu lực từ ngày 28/7/2016 đến ngày 3/8/2016.

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam