Theo ghi nhận của PV, những ngày sau Tết Nguyên đán 2019, các xe khách từ các tỉnh miền Trung vào miền Nam có giá tăng gấp 3 lần so với giá vé bình thường, tình trạng này dự kiến sẽ kéo dài hết tháng 2.

Cụ thể, các chuyến xe từ Quảng Bình vào TP.HCM bình thường có giá khoảng 500.000 đồng/vé thì những ngày sau Tết có giá vé 1.500.000 đồng/vé/người.

Giá vé xe khách từ các tỉnh miền Trung vào miền Nam tăng gấp 3 lần - Ảnh 1

Sau Tết Nguyên đán, lượng xe khách từ các tỉnh miền Trung đổ về bến xe Miền Đông, bến xe An Sương... rất đông.

Các chuyến xe khách chạy tuyến Đồng Hới - Đà Nẵng bình thường có giá 100.000 - 150.000 đồng/vé, trước và sau Tết nhà xe cũng tự ý tăng giá từ 250.000 đồng đến 300.000 đồng/vé. Đặc biệt nhà xe Hạnh Luyến (chạy tuyến Phong Nha - Đà Nẵng và ngược lại) còn gây khó dễ, có lời lẽ khó nghe với hành khách vì đặt vé qua điện thoại và chưa trả tiền xe trước. Bên cạnh đó nhà xe Nam Hà chạy tuyến Đồng Hới - Đà Nẵng và (tuyến ngược lại) thu mỗi hành khách 300.000 đồng từ Đà Nẵng đi Phong Nha.

Anh Lê Văn Sĩ (25 tuổi, quê ở Quảng Bình) chia sẻ: “Sau Tết mình tìm mua vé xe từ Quảng Bình vào TP.HCM để làm việc đúng lịch của công ty nhưng giá vé sau Tết tăng gấp 3 lần so với bình thường mà nhiều người vẫn chen chúc nhau để mua vé. Dù đã cố gắng mua vé từ sớm nhưng tôi vẫn không chọn được ghế nằm mà mình ưng ý vì nhiều người đã đặt ghế từ trước”.

Giá vé xe khách từ các tỉnh miền Trung vào miền Nam tăng gấp 3 lần - Ảnh 2

Sau Tết, người lao động từ các tỉnh miền Trung vào miền Nam để làm việc nên nhu cầu xe khách tăng cao.

Bên cạnh đó các chuyến xe từ Quảng Nam như nhà xe Bích Nga, Trần Hòa… đi TP.HCM bình thường có giá 350.000 đồng/vé/người, sau Tết Nguyên đán các chuyến xe này có giá từ 1 000.000 đồng đến 1200.000 đồng/vé/người.

Mặc dù với giá vé tăng gấp 3 lần nhưng nhiều nhà xe vẫn thiếu vé để bán cho hành khách. Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, các nhà xe tăng cường chuyến bằng cách chạy sớm hơn giờ các tuyến bình thường, và tăng thêm số lượng xe.

Tương tự, hãng hàng không cũng rất khan hiếm. Hiện các ngày 13, 14, 15/2 tất cả các hãng đều hết sạch vé, chỉ riêng Vietnam Airlines còn vé hạng thương gia. Từ ngày 16/2, một số hãng như Vietjet, Jestar Pacific còn vé các chuyến bay vào sáng sớm hoặc buổi tối với mức giá trên dưới 4 triệu đồng/vé. Giá vé máy bay giảm dần và dễ mua hơn cho các ngày từ 20/2 trở đi, tức là sau rằm tháng Giêng.

XUÂN TRƯỜNG

Theo baodansinh.vn